*నమశ్శివాయ సోమాయ , కపర్దినే భవాయ చ !
సికత్యాయ చ ప్రవాహ్యాయ , రుద్రాయ హి నమోనమః !!! "
స్థిత్యాతిక్రాంతి భీరూణి స్వచ్ఛాన్యాకులితాన్యపి ౹
తోయాని తోయరాశీనాం మనాంసి చ మనస్వినామ్ ౹౹
పెద్దవాళ్ల గంభీరమైన మనస్సు ఎల్లలు దాటడానికి భయపడుతుంది.కష్టాలు వచ్చినా నిష్కలష్మంగా ఉంటుంది.అలాగే సముద్రంలోని నీరు తీరాన్ని దాటదు.కెళికినా కల్మషం ఉండదు.
శరదంబు ధరచ్ఛాయా త్వరయో యౌవనశ్రియా ౹
ఆపాతరమ్యా విషయా: పర్యంతపరితాపినః ౹౹
యవ్వన సిరులు శరత్కాలపు మేఘాల నీడల్లా స్థిరంగా ఉండవు.విషయాల సుఖాల మీదుగా చూడటానికి అందంగా ఉన్నా ఆఖరుకు దుఃఖాన్ని ఇస్తుంది.
నా ప్రాప్యమభివాంఛoతి నష్టం నిచ్ఛoతి శోచితుం ౹
ఆపత్సు చ న ముహ్యంతి నరాః పండిత బుద్ధయః ౹౹
వివేకులు విద్వాంసులు ప్రాప్తం లేనిదాన్ని ఆశించరు.నాశమైన దానికి వ్యథ చెందరు.అలాగే, ,ఆపత్కాలంలోకూడా మోహం చూపరు.
****
చింతనీయా హి విపదా మాదమేవ ప్రతిక్రియా౹
న కూపఖననం యుక్తం ప్రదిప్తే వహ్నినా గృహే ౹౹
విపత్తులు వచ్చే ముందే వాటిని ఎదురించడాని గురించి ఆలోచన చెయ్యాలి.ఇంటికి నిప్పు అంటుకున్న సమయంలో బావి తవ్వడం యుక్తము కాదు కదా.
కిమత్ర చిత్రం యత్సంతః పరానుగ్రహతత్పరాః౹
న హి స్వదేహాసౌఖ్యాయ జాయంతే చందనద్రుమాః ౹౹
ఇతరులకు సజ్జనులు ఉపకారం చేసేదానిలో ఆశ్చర్యం ఏముంది?శ్రీగంధం వృక్షాలు తమ శరీర సుఖం కోసం పుట్టించబడలేదు.
Comments
Post a Comment