శ్రీమద్ భగవద్గీత 6వ అధ్యాయం ఆత్మసంయమయోగం
01.కర్మఫలమ్మునే కనక కార్యము కర్తల ఆశ్రయమ్ముగన్
కర్మలు నాచరించగల వికాసము సన్యసి యోగిబంధమున్
కర్మల యగ్నికార్యమును కాదని మాత్రము నిశ్చి తాత్ముడున్
ధర్మము నిత్యమై క్రియలు ధ్యానము నెంచియు వింధ్య వైఖిరిన్
కర్మ యొక్క పరిణామాలు వ్యక్తులను దాని సిద్ధాంతంలో ఆశ్రయం పొందేలా ప్రేరేపిస్తాయి. సన్యాసం మరియు యోగా ద్వారా, కర్మ పరిమితులను అధిగమించవచ్చు. స్వీయ-అవగాహన పొందిన వ్యక్తి, కర్మ యొక్క పట్టు నుండి బంధించబడకుండా, దాని నశ్వరమైన సారాన్ని గ్రహిస్తాడు. ధర్మం పట్ల అచంచలమైన అంకితభావం వింధ్య పర్వతాల మహిమకు సమాంతరంగా నిరంతర ధర్మబద్ధమైన ప్రయత్నాలను మరియు ధ్యానాన్ని కలిగి ఉంటుంది. భగవానుడు అంటున్నాడు ఎవరైతే కర్మఫలంపై ఆసక్తి లేకుండా చేయదగిన ధర్మం చేస్తారో అతడే సన్యాసి అతడే యోగి అగ్ని హోతుంది కర్మలను విడిచిన వాడు కాదు.
****
02.సర్వము జ్ఞానయోగము సాధ్య యహంకర మేను త్యాగమై
సర్వము ధ్యానయోగి యగు సాధ్య బహిర్ముఖ విద్య త్యాగమే
సర్వము భక్తి యోగి కళ సాధ్య యశక్తిని ప్రేమ త్యాగమే
సర్వము కర్మయోగి ఫల సక్తిని కోరిక యంత త్యాగమే
జ్ఞానమార్గం అహంకారాన్ని అధిగమించడం ద్వారా ప్రతిదీ సాధిస్తుంది. ధ్యాన యోగులు నిస్వార్థ నిర్లిప్తత ద్వారా అన్నింటినీ సాధిస్తారు. భక్తి యోగులు ప్రేమ త్యాగం ద్వారా ప్రతిదీ తెలుసుకుంటారు. కార్యాచరణ యోగులు ఫలితాలకు అనుబంధాన్ని విడుదల చేయడం ద్వారా అన్నింటినీ సాధిస్తారు.
అర్జున దేనిని సన్యాసం అంటారు అదే యోగం అని తెలుసుకో సంకల్పాలు సన్యాసించని వాడెవడు యోగి కాలేడు.
****
03.మనమున నాశ వీడుచునె మానస సాధనచేయు విద్యయున్
వినయపు కర్మ యోగమగు విద్య విధేయత మూలమేయగున్
తనమన చూసెవారికిణి తన్మయమేను మనస్సు నేస్తమున్
మునికి విధానకర్మయగు ముఖ్యము శాంతిగ యోగ మోక్షమున్
విద్య ద్వారా మనం ఆధ్యాత్మిక వృద్ధిని మరియు జ్ఞానోదయాన్ని పొందుతాము, ఇది వినయం మరియు భక్తితో పాతుకుపోయి, విముక్తి మరియు అంతిమ శాంతికి దారి తీస్తుంది. యోగాన్ని అధిరోహించాలనుకునే మునికి కర్మ సాధనమవుతుంది. యోగాన్ని అధిరోహించిన తర్వాత అతడికి శాంతమే సాధనం
****
04.తల్లి తండ్రియున్ బహు విధంబుల గామితముల్ఘటింప గా
నుల్లము చల్లనై విషయ నొoదును సర్వము వీడి రాట్పరీ
హల్లక నాదు శక్తివిధిగై కడు కర్మలు వీడి నుండగన్
యెల్లరు సాధ్యయోగమది యెo చిన లోకదలంపు లేటికిన్
తల్లిదండ్రుల బహుముఖ ప్రావీణ్యం గౌరవాన్ని కలిగిస్తుంది, ఎందుకంటే వారి తెలివితేటలు అనేక విధాలుగ ను విస్తరించి, మొత్తం శ్రేయస్సును పెంపొందించుకుంటాయి, అయితే వారి స్వాభావిక అధికార పరిధి శక్తివంతమైన సామర్థ్యాల నుండి ఉద్భవించింది, సద్గుణ ప్రవర్తనను నిర్దేశిస్తుంది, తత్ఫలితంగా ఆదర్శవంతమైన సారథ్యాన్ని ఉదహరిస్తుంది. ఇంద్రియ విషయాలలోనూ కర్మలలోను ఎప్పుడూ మనసుకు అన్ని సంకల్పాలను ఎప్పుడు విడిచి పెట్టడం జరుగుతుందో అప్పుడు అతని యోగ రూడుడు అంటారు
****
05.తనకును తానుగా మనసువృద్దిని నెంచ జయమ్ము సత్యమున్
తనకును తానుగా గొనచెతన్ తనమేను తలంపు శత్రువున్
తనకును తానుగామదిగతమ్ము రిపుండు కలౌను మిత్రమున్
తనకు తానుగా మననదారియు బంధువును జూడ శక్తియున్
తనకు తానే ఉద్ధరించుకోవాలి మనసును అధోగతికి జారనివ్వరాదు ఎందుకంటే తన మనసే తనకు బంధువు తన మనసే తనకు శత్రువు. బుద్ధిస్థాయిలో ఆదర్శవంతులుగా, నీతి నిజాయితీగా, మనోస్థాయిలో మోహవసులమే రాగం ద్వేషాలకు కామవరంగా లొంగిపోక, శ్రీరస్థాయిలో ఒకరికి ఒకరు పొట్లాడుకోకుండా నిర్మల పద్ధతిలో ఉద్దరించు కోవడమే
*****
06.ఏ జీవాత్మ జయించునో మదిగనే కమ్మేటి మాయందునన్
ఏజీవెంద్రియమేను నేచ్చెలిగనే కామ్మేటి మిత్రమ్ముగన్
ఏ జీవాత్మ జాయించడో మనసుగా కష్టమ్ము తోడవ్వగన్
ఏజీవేంద్రియమేను శత్రువుగనే కర్మౌను జీవమ్ముగన్
ఏ ఆత్మ విజయాన్ని మాయనుండి సాధిస్తుంది, తెలివిచేత నేస్తముగా నిర్వహించబడుతుంది మరియు ఏ ప్రాణశక్తి కోరికచే శత్రువుగా నడపబడుతుంది? కష్టాలు తెస్తుంది. ఎవరితోనైనా మనసు జయించబడుతుందో అట్టి మనస్సు తాతడి బంధువు ఎవరిలో జయించబడదు అదే అతనికి శత్రువు అపకారం చేయడంలో నిమగ్నమై ఉంటుంది.
*****
07.07.కష్ట సుఖమ్ముగా కామ్యము కా నుక యుష్ణమేయగున్
ఇష్టమె సఖ్యతా కదులు యిచ్ఛయనేమది స్వచ్ఛతేయగున్
పుష్టిగ జ్ఞానమే కలిగి పూజ్యుల యాత్మయు సర్వమేయగున్
ఇష్టము వృత్తినిశ్చితము యీప్సిత కాలము మానమేయగున్
సంతోషం మరియు దుఃఖం ఒకదానితో ఒకటి ముడిపడి ఉంటాయి, కావలసిన విధంగా, సమతుల్య స్వభావాన్ని కలిగి ఉంటాయి. కోరుకున్న ద్వంద్వత్వం నిర్మలంగా, స్పష్టమైన మరియు ప్రశాంతమైన మనస్సుతో ఉంటుంది. దృఢమైన జ్ఞానంతో, గౌరవించబడే వ్యక్తుల ఆత్మలు దృఢంగా స్థిరపడతాయి మరియు వారి కోరుకున్న వృత్తి దృఢంగా మరియు గౌరవప్రదంగా ఉంటుంది. శీతోష్ణాలలో సుఖదుఃఖాలలో మానవమానాలలో మనసు స్వాధీనమై ప్రశాంతంగా ఉన్నవారికి పరమాత్మ సన్నిహితంగా ఉంటాడు.
*****
08.అమ్మకచెల్ల ధైర్య విభ వాదిశయంబున దండ్రి పెంపులే
శమ్ముయు జ్ఞానవిజ్ఞతయు జన్మమునన్ జనయిత్రి బోలి పై
గ్రమ్ముని యిoద్రియమ్ములను గ్రాగుచు జిక్కియు పూర్తి నమ్మ ని
క్కమ్ముగ రాతిపుత్తడగు కమ్మని ధన్యులుగా వసుంధరన్
అమ్మగా మనసు యొక్క వంశం విశేషమైన ధైర్యాన్ని మరియు మేధో ప్రకాశానికి ఉదాహరణగా ఉంది, తెలివి మరియు పాండిత్యం వృద్ధి చెందే వాతావరణాన్ని పెంపొందించడం, శుద్ధి చేసిన సంతానోత్పత్తికి సారాంశం చేసే విశిష్ట వ్యక్తులను అందించడం, చివరికి శ్రేష్ఠతకు రాయిని బంగారంగా ఉద్భవింపచేయటం , ఈ భూమిపై ప్రతిష్టాత్మకంగా నిలుస్తుంది. స్నాన విజ్ఞానాలతో తృప్తి చెందే వాడు, ఆత్మలో నిలిచిన వాడు, ఇంద్రియమున జయించిన వాడు మట్టి రాయి బంగారం వీటి సమంగా చూచువాడు యోగయు క్తుడు
****
09.నమ్మిక మిత్రనెత్తు వదనమ్మిక నెమ్మది కోర్కెనెమ్మితో
నమ్మిన శత్రుయెత్తుగడ నిమ్మని కమ్మని యెత్తుజోరుగన్
దమ్ములు పాపులౌను విరి దమ్ములు చేర్చి భజింతు బంధమున్
సమ్మతి ధర్మమై సమయ సన్నిధి పెన్నిధి శ్రేష్టుడేయగున్
భావము.నమ్మకమైన సహచరులు ప్రశాంతమైన ముఖాన్ని ప్రదర్శిస్తారు, వారి ఓదార్పు మాటలు ఆత్మవిశ్వాసాన్ని ప్రేరేపిస్తాయి మరియు వారి సున్నితమైన స్వభావం ఆకర్షణీయంగా ఉంటుంది. దీనికి విరుద్ధంగా, నమ్మదగని విరోధులు కఠినమైన ప్రవర్తనను ప్రదర్శిస్తారు, వారి సున్నితమైన మాటలు రహస్య ఉద్దేశాలను దాచిపెడతాయి. వివేకం గల వ్యక్తులు ఈ విపరీతాల మధ్య తేడాను గుర్తిస్తారు, ప్రామాణికమైన బంధాలు భాగస్వామ్య విలువలు మరియు నమ్మకంపై నిర్మించబడిందని అంగీకరిస్తారు, ఇది సద్గుణ ప్రవర్తన మరియు అసాధారణమైన స్వభావాన్ని నిర్వచిస్తుంది. మంచివారు స్నేహితులు శత్రువులు ఉదాసీనులు మద్యస్తులు ద్వేషింపదగిన వారు బంధువులు సాధు పురుషులు పాపాత్ములు వీరందరూ సమృద్ధి కలిగి శ్రేష్టులుగా ఉంటాడు.
***
10.స్వాధీనమ్మె మనస్సుగాను సమయం సాధ్యమ్ము సంధింపగన్
యీదీనమ్ముయు మర్చిసేవలుగనే నిస్వార్ధ భోగ్యంబుగన్
యీదీప్తీ విధిగానుశాంతిగమనం సాధ్యమ్ము సర్వమ్ముగన్
వాదీస్వేచ్ఛపరమ్ముగాను తెలిపే వాక్యప్ర భావమ్ముగన్
****
11.శుచిదేశంబున ధర్భపర్చిమృగవిస్తుత్వమ్ము చర్మ మ్ముగన్
ఉచితంబౌమది నిర్ణయమ్ము గనుటే యూహా స్థిరమ్మాసనమ్
వచనమ్మున్ స్థితి గాసమానమగు సేవా దృక్పధమ్మౌను లే
ప్రచరించేవిధి చూడమేలగుట ధీరాస్థానమే మున్నతన్
****
****
12. స్థిరమగు యాసనమ్మున కళ సీఘ్రము సమ్మతిగాను కూర్చగన్
స్థిరవశమైనచిత్తమునశీల క్రియల్ విధివాక్కు లేగతిన్
స్థిరపర నాసికాగ్రమునచిత్త యోగము చేయ ధ్యానమున్
స్థిరపర మేలుజేయుటయు చిత్త మయమ్మున సాధ్య మేయగున్
****
13.జీవనమెల్లసత్కవిని సేవిత మాశయ మెల్ల నచ్చదా
పావన తాగభీరలనె పట్టుప్రచారము నిశ్చలమ్ము ధా
త్రీ వలయమ్ముగా ఫలము దిక్కగు చూపులుగా స్థిరమ్ము ము
క్తావళి దృష్టి ధర్మమగు కాలము నిశ్చయె కాగ్ర చిత్తమున్
****
14. మజ్జిగ మేలు మేల్పు తల మోసల నుండియు ధ్యానయోగమున్
సజ్జ మొనర్ప కాంతియు ప్ర శాంత మెరింగయు బ్రహ్మ చర్యమున్
సజ్జనగా మనో నిగ్రహ సత్య గుణమ్మగు మత్పరాయణున్
పజ్జన మార్పుతీర్పు సహపాఠ్యము లెల్లరి శక్తియుక్తిగన్
పజ్జన.. వెనుక
****
15. స్వాధీనమ్మగు యోగశీలుడు గనే సాధ్యాయణమ్మున్ సుధీ
స్వాధీనమ్మగు ధర్మమేసహనమై సర్వేశ లీలేయగున్
స్వాధీనమ్ముగనే సహాయపరమే సామ్యమ్ము దేహమ్ముగన్
ఏదీ మార్గసుఖమ్మునెంచ బ్రతుకే యేవిద్య విశ్వాసమున్
***
16.ధ్రు. కో. అతిభుజించిన యేది తిన్కయు ఆశ యున్నను యేలనో
మతియు మాత్రము నిద్రలేకయు మంచి నిద్రయు దేనికో
స్థితి వినమ్రవిధేయ భావము శీల సంపద లేకనో
గతియు లేకయు తిర్గుమన్షియు గమ్యయోగము లేదులే
****
17.సరిగను యర్ధసంపదయు శాంతి మనంబగుమేలు భుక్తి గన్
సరియగు కర్మసన్నిధియు సాక్షి సహాయము పెన్నిథే యగున్
నరయచుగాఢనిద్రయన నెమ్మది సిద్ది నశించ బాధగన్
నరయచు దుఃఖనాశనము నమ్మకమైనది యోగ్య ధ్యానమున్
****
18.చిత్తమునందు పూర్తిగను చిత్రపు వాసన కర్మరంగమున్
చిత్తమనంత యాత్మయగు శీఘ్రము పర్గులు యాగిపోవగన్
చిత్తము భోగమున్ కళయు నిర్మల కామ్యము కొంతయేయగున్
చిత్తము ధర్మమై జగతి సిద్దిగ పొందెడి యోగయుక్తుడున్
****
19. వాయువు లేకనున్నను నవాభ్యుదయమ్మగు దీపకాంతియున్
ఆయువు నిల్వలేదు విధి ఆశ్రిత జీవము గాలిలేకయున్
ప్రాయవశమ్ముయోగి గను పాఠ్యమనస్సున నిర్వీకారమున్
కాయము నిశ్చలమ్ముగను గమ్యము చిత్తము ధ్యానమేయగున్
****
20.మించిన వేట్కతో మనసు మీన విలోచన యాత్మదేను వా
ఇంచిన భోగమే యగు లయిoపగ మాటున శుద్ధమేను న
య్యoచిత యోగసేవలగు యాగిన చోటున ధ్యానయోగమే
గాంచుట సాధనమ్మగుట గాంచి భజించుట యాత్మ తృప్తిగన
****-
21.అద్దిర జీవ మాత్ర చరితార్థక చిత్తము గాలివోయె న
స్మద్దయ బుద్ధిగ్రాహ్యమయె శాం భవ లోచన యాత్మమూల పె
నిద్దుర కాల నిర్ణయమగు నేరక యుండెడు శాశ్వతమ్ము నన్
సుద్దులు చెప్పినన్ మనసు చొచ్చునె? యాత్మ సుఖమ్ము నెట్టిదో
****
22. దేనిని పొందిదానిని మ దీయబలమ్మని చె ప్పకుండగన్
దేనిని కోరకుండ మరి దీణుడుగాగతి యేల నుండగన్
దానిని పొందిలాభమన కా మరి దుఃఖము మున్న యోగ మందున్
దానిని యాత్మ ప్రాప్తికి సదా రుచి కోరక జ్ఞానియేయగున్
****
23. వచ్చిన దుఃఖ రూపమున వాంఛ విముక్తిని కోరగల్గ పో
నిచ్చుచు ధర్మమాచరణ నీడన చేరియు యోగమార్గమున్
మెచ్చెడి చిత్త నిశ్చయము మేలు గనంగెడి బ్రహ్మ తత్త్వమున్
స్వచ్ఛము ధైర్యమే మన సు సాధ్యము యోగ్యము యాత్మ గమ్యమున్
****
24.ఊహల్ బంధముగాను చేరగలిగే యున్మాద గామారకన్
మోహమ్ గా కదలా మనస్సు గనుమా మోక్షమ్ము కోర్కెలుగన్
దాహమ్ యిoద్రియమౌను నూహలుగనే ధాత్రుత్వ లక్ష్యమ్ముగన్
దేహమ్ పట్టుదలౌనుకోరికలనే తీవ్ర త్వజించేమదిన్
****
25. క్రమ వైనమ్మగు ధైర్యమే సమయ మౌకార్యమ్ము చేకూర్చగన్
సమ కూర్చేటి సుబుద్ధి సాయముగనే శాంతీ సు సౌఖ్యమ్ముగన్
స్వమనంబేవశమౌను యాత్మగను విశ్వాసమ్ము ధ్యానమ్ముగన్
తమ యాత్మా నిలిపే మనస్సుగను వేదా వాక్కు జీవమ్ముగన్
****
26.వాకిట కూతలన్ని కల వానల మాదిరి మోదమందగన్
లోకములోని శబ్దములలోను మనస్సును మార్చగల్గుచున్
ఏకముగాను శ్రావ్యమున యెల్లలు దాటుచు సత్య వాక్కుగన్
శోకము తోడనుండకయు శ్రోతలు గోరగ దైవ ప్రార్ధనల్
***
27. స్థిరమందేవిధి శాంతిచిత్తమగు స్వస్తిత్వమ్ము రక్షాకృతీ
స్వరమాయామహిమేను భావమగు విశ్వాసమ్ము సేవాకృతీ
దరిరానీయక నీశునేనిరతమే ధ్యానమ్ము ధర్మా కృతీ
దరిచేరే ఘన యోగి నిక్కమగుటేధాత్రుత్వ జ్ఞానా కృతీ
****
28. పాపమొకింతయే మనసు పాకక దాకక నిశ్చలమ్ముగన్
ఆపర శ్రేష్టయోగి మది నా పరమాత్మను కొల్వగల్గగన్
దాపర భక్తియేవినయ తత్త్వము నేస్తముగాను లోకమున్
ఆపరమాత్మ శాంతిగని యానతి పొందియు భుక్తభావమున్
****
29.సర్వవ్యాప్తము యనంత మగుటే సర్వార్ధ ధన్యాత్ములౌ
సర్వమ్ము స్వపరాయణాo చి తమున్ సామాన్య దాన ధారకున్
గర్వమ్మున్ మరచే సహాయతగుణే గమ్యమ్ము యాజ్ఞ మాటికిన్
సర్వప్రాణులయందు కల్పితమగా సామర్ధ్య మిచ్చు మోక్షమున్
****
30. ఎవరు బిమ్మట నన్ను చూచుచు యేమి యేమన కుండగన్
ఎవరు లన్నిట నన్ను జూచుచు యేమి తృప్తియు పొందగన్
ఎవరు నన్నుగనే మనస్సుగుణించ గల్గియు నుండు న
న్నెవరు హృద్యమునందు నుంచిన యుద్ధరింతును నిత్యమున్
***
31. అన్ని ప్రాణులలోను నుంటిని యా త్మనేకము చేయగా
సన్నిధానమనేటి విద్యతొ సత్య వాక్కుగ కొల్వగా
పెన్నిధైవిధి యాటలన్నియు పిల్పు లాగను మార్చుతూ
సున్నితమ్ముగ నామనస్సుయు శుభ్రమేయగు నిత్యమున్
****
32. ప్రకృతి యనంగ జీవులకు పాఠ్యముగాను వసించు నిత్యమున్
ప్రకృతినిగాంచ తన్మయపు పాలనగాను గ్రహించు విద్యగన్
ప్రకృతి సుఖాలకష్టములు పాశపు బంధ భవించు నేస్తమున్
ప్రకృతి ప్రభావ మేపరమ పావ నమౌను సృజంచు యోగిగన్
***
పార్ధుని ప్రార్ధన
33.సమభావమ్మున గూర్చునీమమత విశ్వాసమ్ము తోగొల్చెదన్
మమతాబోధలు సేయు బుద్ధిగను నీ మార్గమ్ము వాణీభవా
సమతాచిన్మయ రూప యోగమను విశ్రాంతిన్ యాచించన్నేడు న
ర్ధము గైకొంటిని హేమురారి సుఖ రాజ్యమ్ము నీధానమ్మునన్
***
34.వణికెడి జీవితమ్మగుట వాక్కుల సర్వముగాను నిత్యమున్
మనిషిగ నేర్పుయు మార్పులగు మంచిగాను సమర్ధ బుద్ధిగన్
మనమతి చంచలమ్మగుట మాయ చరిత్రను గూర్చ విద్యగన్
గుణమున శక్తి యుక్తియును గుర్తు బలమ్ముణుగూడ కల్గగన్
శ్రీ యోగీశ్వర వాణి
35. నీమాటల్ సహజమ్ముగాను సమయమ్మావిద్య సాధ్యమ్ము గన్
నీమార్గమ్ము విదీజయమ్ముకొరకే నీసేవ యభ్యాసమున్
యీమాయా జగతీమనస్సు మరుపే యిచ్ఛా ను యోగమ్ముగన్
నీమాధుర్యు వశో మనస్సు యడ రన్ నిర్మాణ యద్దమ్ముగన్
****
36. అమాటల్ వసుధామయమ్ము గనటయే కాయత్త చిత్తేశనం
జ్ఞావర్ణంబు లొకింతగాను గనుమా సంజాత చైతన్యమై
పూవుంబోడిది చిత్తమైకదులుటే పూర్ణభిషేకమ్ముగన్
యీవిద్యాక్రమయోగధారణముగా చిత్తమ్ము యేకాగ్రతన్
ప్రార్ధుని ప్రార్ధన
37. యోగమందున శ్రద్ధనుంచుట యోగ్యతాయగు విద్యగన్
బాగునందును కీడునందును వాక్కునుంచుము దిక్కుగన్
యోగమన్నది సత్యమేయగు యోగ చంచల కీడుగన్
యీగతీవిధి యాడునాటక యిచ్ఛయేగను యర్జునా
***
38. స్వైర విహార దీరులగు సారసలోచనలున్న చోటికిన్
బోరన లాతివారు చొరబూనినచో రసభంగ మంచు, నే
జేరక మోహమేగతియు చెంతన నాశ్రయమేను లేక క
న్నారగ జారివచ్చిన వివాదవు మేఘము గాలికేకదుల్
****
39. నాసందేహములన్ని తీర్చ ఘనమౌ నాదిక్కు నీవేకదా
నాశనమ్మును యాపశక్తియు నువే నాకర్మ నేస్తమ్ముగా
ఈసాధీరుడివీ మనస్సుగనుమా యీమాయనే మార్చుమా
స్వాసానీదిగ నేనువిద్య గడపా సాధ్యమ్ము నీదాస్యమున్
****
యోగీశ్వర వాణి 6/40
దుఃఖము నెంచయేలయన భుక్తిగ యోగము సాధకుందుగన్
దుఃఖము మాయ లోకమున దూరము నుంచియు గాయమేలనున్
దుఃఖము జీవితమ్మనకు దుష్టల నేస్తము కొంతమూలమున్
దుఃఖము యోగమైకదల దూరము తగ్గియు నన్నునేకోరున్
41.మంచి చెడ్డలు చూచి మాన్యులు మార్చి వంచన చేయకన్
కొంచమైనను భీతి గృంగక కొల్పుచుండగ ప్రేమగన్
వంచితాత్ముల నెంచివంచన బాపి కావుము మాన్యులన్
మంచి పెంచు మాయదాటియు మానసమ్మగ జీవమున్
42.యోగ బ్రష్టుడు పుణ్యమున్నను పొందు లోకము స్వర్గమై
భోగ లాలస గాంచి పావన భోగ యింటను జన్మగన్
యోగులెల్లరు భక్తులింటను యోగ్యతేయగు వృద్దిగన్
యోగ జన్మయుజ్ఞాన ప్రాప్తియు యెంచ దుర్లభ మేయగున్
****
43..యోగ బ్రష్టుడు పుణ్యమున్నను పొందు లోకము స్వర్గమున్
భోగ లాలస గాంచి పావన భోగ యింటను జన్మగన్
యోగులెల్లరు భక్తులింటను యోగ్యతేయగు వృద్దిగన్
యోగ జన్మయుజ్ఞాన ప్రాప్తియు యెంచ దుర్లభ మేయగున్
****
44. గతజన్మే సుకృతమ్ముగాకదలు యోగాభ్యాస విద్యానగన్
కతలాగేవిధి యాడునాటకము సౌకర్యాలు నేర్పాటుగన్
మతిసాధ్యాయ గుణంబు గాయతులు సామాన్యమ్ము గమ్యమ్ముగన్
గతివేదాలగు యానతీమదియు సంగ్రామ్మమ్ము జీవమ్ముగన్
*****
45.జన్మాజన్మల బంధమేబ్రతుకుగా జాడ్యమ్ము వర్ధిల్లగన్
చిన్మాయే విధిగాను శాంతికలిగే శీ ఘ్రమ్ము విద్యార్థిగన్
సన్మానమ్ముగనన్ మదీ ప్రభవమే సాధ్యమ్ము మభ్యాసమున్
తన్మాయా వలెనే మహేశ కరునే తత్త్వమ్ము జీవమ్ముగన్
****
46. మునివరకన్న యోగ్యతయు ముఖ్యముగామది సాగు టేగతిన్
మనసునవేద పాఠముల మార్గమె యున్న వినమ్రతే స్థితిన్
తనువునకర్మలే కళలు తాహతిబట్టి యురక్తి యేవిధిన్
గను మదియోగమున్ స్థిరము కాన సహాయ మనస్సు యోగమున్
****
47. ఆది భూత నన్ను యంత్య కాల మందు బుద్ధిగన్
ఆది దైవ నిశ్చలమ్ము యాత్మ నెంచి సాగుమున్
ఆది యజ్ఞ మౌను నేస్తమా మనస్సు విద్యగన్
ఆది యంత మైన జన్మ యంత మే ను నిత్యమున్
****--
కర్మ సన్యాస యోగము.. ఐదవ అధ్యాయమ..శ్రీమద్ భగవద్గీత తెలుగులో
పార్ధుని ప్రార్థన
హే కృష్ణా మనసౌనుకర్మయుగమే స్వీకర్త బంధమ్ముగా
హేకృష్ణా విధిగాను కర్మ వదిలే నీ బుద్ధి నేమార్చలే
హేకృష్ణా జయమేననే కళలుగా శ్రేష్ఠంబు యోగంబుగన్
హేకృష్ణా యిదిమానవాలికి సహేతగాను యేలయ్యెనున్
భావము.శ్రీకృష్ణుడు, ఇది కర్మలచే బంధింపబడి, పుణ్యకార్యాలు చేసే యుగమా? శ్రీకృష్ణా, నీ విచక్షణా జ్ఞానముచేత మేము మా కర్తవ్యాలను విడిచిపెట్టాలా? శ్రీకృష్ణుడు, అంతిమ యోగం విజయాన్ని ఇస్తుందా? కృష్ణ భగవానుడు, మానవ వికాసానికి ఇదేనా గమ్యం?
*****
శ్రీ యోగేశ్వర వాణి
02.హేవ త్సా వచయించితీసహనమే యోగంబు కర్మoబుగన్
హేవత్సాయిది చిత్తశుద్ధిగ కళే హీనమ్ము కానట్టిదిన్
హేవత్సాయిదియాత్మ నిష్ఠగనునే శ్రేయస్సు పొందెందుకున్
హేవత్సాయిదికర్మయోగముగనే జీవమ్ము ధ్యేయమ్ముగన్
భావము.నిజమైన యోగా కేవలం చర్యలను అధిగమించి, స్థితిస్థాపకత మరియు సహనాన్ని కలిగి ఉంటుంది; మానసిక స్పష్టత మాత్రమే ముఖ్యమైనది, తక్కువ సాధన కాదు. అచంచలమైన అంకితభావం లేకుండా శ్రేయస్సును ఎలా గ్రహించగలరు? కర్మ యోగ మార్గం ద్వారా మాత్రమే జీవిత లక్ష్యం నెరవేరుతుంది
****
03.కోరిక లేని జీవితము కోరిక మోహము ద్రోహబుద్ధి నె
వ్వారిని దూషణమ్ము కథ వాసము లేకయు సన్యసింపగన్
వారలె కర్మసిద్ధులగు వాకిట కాంతుల బంధమేయగున్
దారిగ నిత్య హద్దులు విధాతయు కల్పన కర్మయోగమున్
భావము..కోరికలు లేని జీవితం అనేది లక్ష్యం తోను సంఘర్షణ, చెందిన మరియు శత్రుత్వంతో ముందుకు సాగడం, కారణం తోనే ఇతరులను దెబ్బతీయడం, ఆధ్యాత్మిక ఆశ్రయం లేదా స్వీయ-సాక్షాత్కారం తోనే , కర్మ యొక్క బంధంలో చిక్కుకొని, దైవిక సృష్టికర్త రూపకల్పన ద్వారా రూపొందించబడిన నిర్ణీత పరిమితులకు శాశ్వతంగా పరిమితమై ఉంటుంది.
*****
4..వీడుము కర్మయోగమును వీనుల విందుగ సన్యసమ్ముగన్
వీడుము సన్య సమ్ము కళ వీలును బట్టియు కర్మయోగమున్
పాడిన వేరు వచ్చకళ పాఠము మూర్ఖుల ఆజ్ఞయేయగున్
రూఢగ నొక్కటేదలువ లోకయుపాసన మేను మేలుగన్
కర్మ యోగము యొక్క ఆకర్షణీయమైన కథనం మరియు ప్రాపంచిక అనుబంధాలను విస్మరించి సన్యాస యోగము గొప్పని, సన్యాస యోగము యొక్క ఆకర్షణీయమైన కథనం మరియు ప్రాపంచిక అనుబంధాలను విస్మరించి కర్మ యోగము గొప్పని, కొందరి మూర్ఖుల వాదన. కాని పరమాత్ముడు
ఆపై ఖాళీ ఆదేశాలను నివారించడం ద్వారా అంతర్దృష్టితో కర్మ యోగంలో పాల్గొనండి. ప్రపంచం ఏకవచనం, అతీతమైన లక్ష్యాన్ని గౌరవిస్తుంది, ఇది గొప్ప మంచిని ఇస్తుంది.
.
*****
05..విధియే జ్ఞానము సిద్దిపొందిక యనే విద్యా యలంకారమున్
మదిగా కర్మల యోగసిద్ధియనగా మార్గమ్ము జ్ఞానమ్ముగన్
తిధిగా రెండును యాచరించగల ఖ్యాతీ సామ్య మాన్యమ్ముగన్
కథగా కాదును యేకనిష్టగుణ మేకామ్యమ్ము గానిత్యమున్
విధి మరియు జ్ఞానము యొక్క విద్యాలంకారము, స్వీయ-సాక్షాత్కారాన్ని ఇస్తుంది, గౌరవనీయమైన తాత్విక ఆలోచన సూచించినట్లుగా, చర్య మరియు ఆలోచన యొక్క పరస్పర ఆధారపడటాన్ని నొక్కి చెబుతుంది.
ఏ స్థానాన్ని సాంక్యులు జ్ఞానులు పొందుతారు దానినే యోగులు కూడా పొందుతారు సాంఖ్యం యోగం రెండు ఒకటేనని ఎవరు చూడగలుగుతారు వారే సరైన దృష్టి గలవారు
****
006.కర్మల నెప్పుడూ తలపకే మది చేష్టలు వింతయేయగున్
కర్మలు మానుటే మనిషి కానిది చేసియు కష్టమేమదిన్
కర్మలు చేయనిష్ఠగల జ్ఞానము పొందియు కర్మ యోగ్యతన్
ధర్మమనోమయమ్ముగను ధన్యత పొందియు శుద్ధి కర్మగన్
భావము..చర్యలు ఊహించలేని ఫలితాలను కలిగి ఉంటాయి, వాటిని ఆశ్చర్యపరుస్తాయి. నిష్క్రియం మానవత్వం లేనిది; ఒకరి కర్తవ్యాన్ని నిర్వర్తించడంలో ఎలాంటి సవాలు ఉంది? క్రియ-సమర్ధత కలిగి ఉన్నప్పుడు, చర్య తీసుకోకపోవడంపై అంతర్దృష్టిని పొందడం, మానసిక స్థితిని పొందడం మరియు నైతికంగా నిటారుగా ఉన్న ప్రవర్తన ఆధ్యాత్మిక శుద్ధీకరణను నిర్ధారిస్తుంది.
******
07.కష్ట సుఖమ్ముగా కళలు కాలపు సత్యము యుష్ణమేయగున్
ఇష్టమె ద్వందమై కదులు యిచ్ఛయనేమది స్వచ్ఛతేయగున్
పుష్టిగ జ్ఞానమే కలిగి పూజ్యుల యాత్మయు సచ్చిదానమున్
ఇష్టము వృత్తినిశ్చితము యీప్సిచలంపక మానమేయగున్
భావము.కాలం గడిచేకొద్దీ, జీవితం పోరాటం మరియు ఆనందం మధ్య ఊగిసలాడుతుంది. కోరిక మరియు అసహ్యం ఒకదానితో ఒకటి ముడిపడి ఉన్నాయి, ఒకరి నిర్ణయాలను మార్గనిర్దేశం చేస్తాయి, మానసిక స్పష్టత అవసరం. ప్రగాఢమైన జ్ఞానాన్ని కలిగి ఉండి, గౌరవనీయులైన వ్యక్తులు ఆధ్యాత్మిక పరిపూర్ణతను మరియు ఐక్యతను పొందుతారు. వారు ఎంచుకున్న వృత్తి అచంచలమైన ఆత్మగౌరవాన్ని నిలబెట్టే లొంగని అంకితభావం అవుతుంది.
****
008.అమ్మకచెల్ల ధైర్య విభ వాదిశయంబున దండ్రి పెంపులే
శమ్ముయు జ్ఞానవిజ్ఞతయు జన్మమునన్ జనయిత్రి బోలి పై
గ్రమ్ముని యిoద్రియమ్ములను గ్రాగుచు జిక్కియు పూర్తి నమ్మ ని
క్కమ్ముగ రాతిపుత్తడగు కమ్మని ధన్యులుగా వసుంధరన్
అమ్మగా మనసు యొక్క వంశం విశేషమైన ధైర్యాన్ని మరియు మేధో ప్రకాశానికి ఉదాహరణగా ఉంది, తెలివి మరియు పాండిత్యం వృద్ధి చెందే వాతావరణాన్ని పెంపొందించడం, శుద్ధి చేసిన సంతానోత్పత్తికి సారాంశం చేసే విశిష్ట వ్యక్తులను అందించడం, చివరికి శ్రేష్ఠతకు రాయిని బంగారంగా ఉద్భవింపచేయటం , ఈ భూమిపై ప్రతిష్టాత్మకంగా నిలుస్తుంది.
****
09.నమ్మిక మిత్రనెత్తు వదనమ్మిక నెమ్మది కోర్కెనెమ్మితో
నమ్మిన శత్రుయెత్తుగడ నిమ్మని కమ్మని యెత్తుజోరుగన్
దమ్ములు పాపులౌను విరి దమ్ములు చేర్చి భజింతు బంధమున్
సమ్మతి ధర్మమై సమయ సన్నిధి పెన్నిధి శ్రేష్టుడేయగున్
భావము.నమ్మకమైన సహచరులు ప్రశాంతమైన ముఖాన్ని ప్రదర్శిస్తారు, వారి ఓదార్పు మాటలు ఆత్మవిశ్వాసాన్ని ప్రేరేపిస్తాయి మరియు వారి సున్నితమైన స్వభావం ఆకర్షణీయంగా ఉంటుంది. దీనికి విరుద్ధంగా, నమ్మదగని విరోధులు కఠినమైన ప్రవర్తనను ప్రదర్శిస్తారు, వారి సున్నితమైన మాటలు రహస్య ఉద్దేశాలను దాచిపెడతాయి. వివేకం గల వ్యక్తులు ఈ విపరీతాల మధ్య తేడాను గుర్తిస్తారు, ప్రామాణికమైన బంధాలు భాగస్వామ్య విలువలు మరియు నమ్మకంపై నిర్మించబడిందని అంగీకరిస్తారు, ఇది సద్గుణ ప్రవర్తన మరియు అసాధారణమైన స్వభావాన్ని నిర్వచిస్తుంది. మంచివారు స్నేహితులు శత్రువులు ఉదాసీనులు మద్యస్తులు ద్వేషింపదగిన వారు బంధువులు సాధు పురుషులు పాపాత్ములు వీరందరూ సమృద్ధి కలిగి శ్రేష్టులుగా ఉంటాడు.
****
శ్రీమద్ భగవద్గీత తెలుగులో
10.శా.స్వాధీనమ్మె మనస్సుగాను సమయం సాధ్యమ్ము సంధింపగన్
యీదీనమ్ముయు మర్చిసేవలుగనే నిస్వార్ధ భోగ్యంబుగన్
యీదీప్తీ విధిగానుశాంతిగమనం సాధ్యమ్ము సర్వమ్ముగన్
వాదీస్వేచ్ఛపరమ్ముగాను తెలిపే వాక్యప్ర భావమ్ముగన్
భావము..స్వయం-విశ్వాసం ప్రశాంతమైన మనస్సును పెంపొందిస్తుంది మరియు సమయాన్ని విచక్షణతో వినియోగించుకోవడం సాఫల్యానికి వీలు కల్పిస్తుంది. ఈ జీవితం, దాని ప్రయత్నాలతో పాటు, నిస్వార్థ ఆనందంగా మారుతుంది. ధర్మబద్ధమైన ప్రవర్తన ద్వారా శాంతిని పొందడం సాధ్యమవుతుంది మరియు ఆదర్శప్రాయమైన సూత్రాలకు కట్టుబడి ఉండటం ద్వారా సంపూర్ణ స్వేచ్ఛను సాధించవచ్చు.
*****
11.మ.శుచిదేశంబున ధర్భపర్చిమృగవిస్తుత్వమ్ము చర్మ మ్ముగన్
ఉచితంబౌమది నిర్ణయమ్ము గనుటే యూహా స్థిరమ్మాసనమ్
వచనమ్మున్ స్థితి గాసమానమగు సేవా దృక్పధమ్మౌను లే
ప్రచరించేవిధి చూడమేలగుట ధీరాస్థానమే మున్నతన్
భావము.పుణ్యభూమిలో,రభాషణం పైన, లేదా జింక చర్మం యొక్క గొప్పతనం, పవిత్రత యొక్క సారాంశం మరియు ఆలోచన యొక్క స్వచ్ఛత కలుస్తాయి, ఇది లోతైన ఆలోచన అవసరం. ఈ గౌరవప్రదమైన ధ్యానానికి నిటారుగా ఉండే భంగిమ, సమాన దృష్టి మరియు నిర్మలమైన ప్రవర్తన అవసరం, ఇది స్పృహ యొక్క ఉన్నత స్థితిలో ముగుస్తుంది.
*****
12.చం.స్థిరమగు యాసనమ్ముననె సీఘ్రముయానతిగాను కూర్చొనే
స్థిరవశమైనచిత్తమునశీల క్రియల్ విధివాక్కు లేగతిన్
స్థిరపర నాసికాగ్రమునచిత్తము యోగము చేయ ధ్యానమున్
స్థిరపర మేలుజేయుటయు చిత్త మయమ్మున సాధ్య మేయగున్
భావము..వేగంగా స్థిరమైన భంగిమను పొందండి, మనస్సును ప్రశాంతంగా ఉంచుకోండి, నాసికా కొనపై దృష్టి కేంద్రీకరించండి మరియు మానసిక ప్రశాంతత మరియు అంతర్గత సమతుల్యతను సాధించడానికి యోగ ధ్యానంలో నిమగ్నమై ఉండండి.
****
13.ఉ.జీవనమెల్లసత్కవిని సేవిత మాశయ మెల్ల నచ్చతా
పావన తాగభీరలనె పట్టుప్రచారము నిశ్చలమ్ము ధా
త్రీ వలయమ్ముగా ఫలము దిక్కగు చూపులుగా స్థిరమ్ము ము
క్తావళి దృష్టి ధర్మమగు కాలము నిశ్చయె కాగ్ర చిత్తమున్
భావము.జీవిత సారాంశం, జ్ఞానులచే గౌరవించబడుతుంది, భక్తితో సేవ చేయబడుతుంది, ప్రశాంతమైన తృప్తి, స్థిరత్వం మరియు అంతిమ సత్యం యొక్క సాక్షాత్కారానికి దారి తీస్తుంది, ఒకరి చర్యలను ధర్మం వైపు నడిపిస్తుంది, అత్యున్నత లక్ష్యంగా, ఏకాగ్రమైన మనస్సు మరియు కర్తవ్యం పట్ల అచంచలమైన నిబద్ధతతో, సార్వత్రిక క్రమానికి అనుగుణంగా.
*****
14.ఉ.మజ్జిగ మేలు మేల్పు తల మోసల నుండియు ధ్యానయోగమున్
సజ్జ మొనర్ప కాంతియు ప్ర శాంత మెరింగయు బ్రహ్మ చర్యమున్
సజ్జనగా మనో నిగ్రహ సత్య గుణమ్మగు మత్పరాయణున్
పజ్జన మార్పుతీర్పు సహపాఠ్యము లెల్లరి శక్తియుక్తిగన్
భావము. వెనుక మంచి యొక్క ప్రయోజనాలు ధ్యానం మరియు యోగ అభ్యాసాల ద్వారా సాధించే ప్రశాంతతకు సమానమైన దాని ఓదార్పు స్వభావం నుండి ఉద్భవించాయి. ఇది బ్రహ్మచర్య సూత్రాలను, మానసిక క్రమశిక్షణ, నిజాయితీ మరియు అంతర్గత శాంతిని పెంపొందించడం, జ్ఞానోదయం పొందినవారి లక్షణాన్ని కలిగి ఉంటుంది, అయితే దాని పోషక మరియు జీర్ణ ప్రయోజనాలు భోజనానికి ఆదర్శవంతమైన తోడుగా చేస్తాయి.
****-
15. శా.స్వాధీనమ్మగు యోగశీలుడు గనే సాధ్యాయణమ్మున్ సుధీ
స్వాధీనమ్మగు ధర్మమేసహనమై సర్వేశ లీలేయగున్
స్వాధీనమ్ముగనే సహాయపరమే సామ్యమ్ము దేహమ్ముగన్
ఏదీ మార్గసుఖమ్మునెంచ బ్రతుకే యేవిద్య విశ్వాసమున్
భావము. ఈ భూమి నందు స్వీయ-నియంత్రణ యోగి, జ్ఞానం కలిగి, స్వయం పాలన ద్వారా పరిపూర్ణతను పొందగలరు. సార్వత్రిక ఆనందానికి ధర్మం మరియు సహనం చాలా ముఖ్యమైనవి. ఈశ్వర సంకల్పం, సామరస్యం మరియు శారీరక శ్రేయస్సు కోసం స్వీయ-పరిపాలన అవసరం. స్వీయ-క్రమశిక్షణ మరియు దృఢ విశ్వాసం ద్వారా ఏ మార్గం ఆనందాన్ని అందిస్తుంది? నిర్ధారణ మీదే.
*****
16.ధ్రు. కో. అతిభుజించిన యేది తిన్కయు ఆశ యున్నను యేలనో
మతియు మాత్రము నిద్రలేకయు మంచి నిద్రయు దేనికో
స్థితి వినమ్రవిధేయ భావము శీల సంపద లేకనో
గతియు లేకయు తిర్గుమన్షియు గమ్యయోగము లేదులే
భావము..నిస్సహాయత ప్రబలంగా ఉన్నప్పుడు మరియు నిద్ర పొందలేనప్పుడు కనికరంలేని పరిస్థితి ఏదైనా ప్రయోజనం చేకూరుస్తుందా మరియు నిజంగా పునరుద్ధరణ నిద్ర యొక్క లక్షణం ఏమిటి?
*****
17.చం.సరిగను యర్ధసంపదయు శాంతి మనంబగుమేలు భుక్తి గన్
సరియగు కర్మసన్నిధియు సాక్షి సహాయము పెన్నిథే యగున్
నరయచుగాఢనిద్రయన నెమ్మది సిద్ది నశించ బాధగన్
నరయచు దుఃఖనాశనము నమ్మకమైనది యోగ్య ధ్యానమున్
భావము..మేము దైవిక చిత్తానికి లోబడి, ధర్మబద్ధమైన చర్యల ద్వారా మార్గనిర్దేశం చేయబడి మరియు సర్వవ్యాప్త సాక్షిచే మద్దతు ఇవ్వబడినందున, శ్రేయస్సు మరియు శాంతి మన భాగం కావచ్చు. మన ప్రశాంతమైన నిద్రకు ఆటంకం కలగకుండా, మనల్ని బాధల నుండి విముక్తులను చేయనివ్వండి మరియు యోగ ధ్యానం బాధలకు ముగింపునిస్తుంది, మనకు స్థిరమైన విశ్వాసాన్ని ఇస్తుంది.
*****
18.ఉ.చిత్తమునందు పూర్తిగను చిత్రపు వాసన కర్మరంగమున్
చిత్తమనంత యాత్మయగు శీఘ్రము పర్గులు యాగిపోవగన్
చిత్తము భోగమున్ కళయు నిర్మల కామ్యము కొంతయేయగున్
చిత్తము ధర్మమై జగతి సిద్దిగ పొందెడి యోగయుక్తుడున్
భావము..కళ ద్వారా, మనస్సు ప్రాపంచిక ఆందోళనల నుండి వేగంగా విడిపోతూ పూర్తిని సాధిస్తుంది. అది తృష్ణ లేని ఆనందాన్ని అనుభవిస్తుంది. మనస్సు, ఇప్పుడు శుద్ధి చేయబడింది, సద్గుణాన్ని కలిగి ఉంటుంది మరియు జ్ఞానోదయం పొందిన వ్యక్తి లోతైన ఆధ్యాత్మిక సమతుల్యతను పొందుతాడు.
*****
శ్రీమద్ భగవద్గీత తెలుగులో
19. వాయువు లేకనున్నను నవాభ్యుదయమ్మగు దీపకాంతియున్
ఆయువు నిల్వలేదు విధి యాశ్రిత జీవము గాలిలేకయున్
ప్రాయవశమ్ముయోగి గను పాఠ్యమనస్సున నిర్వికారమున్
కాయము నిశ్చలమ్ముగను గమ్యము చిత్తము ధ్యానమేయగున్
భావం..గాలికి దీపపు వెలుగులు, నవయవ్వన యభ్యుదయ కాంతులు, కాని గాలి లేకజీవము జీవములేదు, నిత్యపాఠము లేక మారు జీవమార్గము, నిశ్చల కాయము, గమ్యము, చిత్తము, ధ్యానము పై ఆధారపడును
*****
20.మించిన వేడ్కతో మనసు మీన విలోచన యాత్మదేను సా
ధించిన భోగమే యగు లయిoపగ మాటున శుద్ధమేను న
య్యoచిత యోగసేవలగు యాగిన చోటున ధ్యానయోగమే
గాంచుట సాధనమ్మగుట గాంచి భజించుట యాత్మ తృప్తిగన్
భావము..ఉద్వేగాన్ని అధిగమించి, మనస్సు లోతైన స్వీయ-అవగాహనను సాధిస్తుంది, ఆధ్యాత్మిక కలయిక ద్వారా పారవశ్యం యొక్క పరాకాష్టను గ్రహిస్తుంది, ఇక్కడ ధ్యానం మరియు అంకితభావం ఒకదానితో ఒకటి ముడిపడివుంటాయి, ఫలితంగా అపరిమితమైన ఆనందం మరియు అంతర్గత సంతృప్తి ఏర్పడుతుంది.
******
21.పెద్దిర జీవ మాత్ర చరితార్థక చిత్తము గాలివోయె న
స్మద్దయ బుద్ధిగ్రాహ్యమయె శాం భవ లోచన యాత్మమూల పె
న్నిద్దుర కాల నిర్ణయమ నేరక యుండెడు శాశ్వతమ్ము నన్
సుద్దులు చెప్పినన్ మనసు జొ చ్చునె? యాత్మ సుఖమ్ము నెట్టిదో
భావం . మనస్సు ప్రాపంచిక ఆందోళనలు మరియు తాత్కాలిక ఆలోచనలతో నిమగ్నమై ఉన్నప్పుడు, జీవితం యొక్క ప్రాథమిక సారాన్ని మరియు దాని శాశ్వత ప్రాముఖ్యతను నిజంగా గ్రహించగలరా, తద్వారా శాశ్వత అంతర్గత ప్రశాంతతను గ్రహించగలరా?
*****
22. దేనిని పొందిదానిని మ దీయబలమ్మని చెప్పకుండగన్
దేనిని కోరకుండ మరి దీనుని కా గతి యేల నుండగన్
దానిని పొందిలాభమన దాపరి దుఃఖము నందు యోగ మందున్
దానిని యాత్మ ప్రాప్తికి సదా రుచి కోరక జ్ఞానియేయగున్
భావము..ఏది మనసు బలము నుండి ఏమి వస్తుంది, దేనిని కొరకుండా, దానిని ఎందుకు అతిగా కోరుకోవాలి?లాభ నష్టాల, తప్పిపోయినప్పుడు నొప్పిని ఏది ప్రేరేపిస్తుంది మరియు ఆధ్యాత్మిక సాధన కోసం తెలివైన వ్యక్తి యొక్క శాశ్వత తపన ఏమిటి?
****-*
23. వచ్చిన దుఃఖ రూపమున వాంఛ విముక్తిని కోరగల్గ పో
నిచ్చుచు ధర్మమాచరణ నీడన చేరియు యోగమార్గమున్
మెచ్చెడి చిత్త నిశ్చయము మేలు గనంగెడి బ్రహ్మ తత్త్వమున్
స్వచ్ఛము ధైర్యమే మన సు సాధ్యము యోగ్యము యాత్మ గమ్యమున్
భావము.కష్టాలలో ఉన్నప్పుడు, సద్గుణ ప్రవర్తనను స్వీకరించకుండా, యోగ మార్గంలో సాంత్వన పొందకుండా మరియు కల్మషం లేని ధైర్యాన్ని, ఆధ్యాత్మిక సాఫల్యానికి ఏకైక ఆచరణీయమైన మరియు శ్లాఘనీయమైన మార్గమైన అతీతమైన బ్రహ్మ సత్యంపై అచంచలంగా మనస్సును ఉంచకుండా కోరిక నుండి విముక్తి పొందలేరు. .
******
24.ఊహల్ బంధముగాను చేరగలిగే యున్మాది గామారకన్
మోహమ్మున్ కదలా మనస్సు గనుమా మోక్షమ్ము కోర్కెల్లుగన్
దాహమ్మిoద్రియమౌను నూహలుగనే ధాత్రుత్వ లక్ష్యమ్ముగన్
దేహమ్మున్ చొరవంది కోరికలనే తీవ్ర త్వజించేమదిన్
భావము.జ్ఞానోదయం పొందిన వ్యక్తి, అనుబంధాన్ని అధిగమించి, అచంచలమైన మనస్సుతో, విముక్తి కోసం ప్రయత్నిస్తాడు, అతీతత్వాన్ని కోరుకుంటాడు మరియు శరీరం యొక్క తీవ్రమైన కోరికలను గట్టిగా తిరస్కరించాడు, తద్వారా మానవ ఉనికి యొక్క అంతిమ లక్ష్యాన్ని సాధిస్తాడు.
****
25. క్రమ వైనమ్మగు ధైర్యమే సమయ మౌకార్యమ్ము చేకూర్చగన్
సమ కూర్చేటి సుబుద్ధి సాయముగనే శాంతీ సు సౌఖ్యమ్ముగన్
స్వమనంబేవశమౌను యాత్మగను విశ్వాసమ్ము ధ్యానమ్ముగన్
తమ యాత్మన్నిలిపే మనస్సుగను వేదా వాక్కు జీవమ్ముగన్
భావము..సమయస్ఫూర్తితో కూడిన విజయానికి నిశ్చయమైన ధైర్యసాహసాలు చాలా ముఖ్యమైనవి, నిశ్చలమైన తీర్పుతో, ప్రశాంతత మరియు ఆనందాన్ని నిర్ధారిస్తుంది. ఒకరి మనస్సుపై పట్టు మరియు అచంచలమైన విశ్వాసం ధ్యానాన్ని ఎనేబుల్ చేస్తుంది, ఒకరి ఆలోచనలను లోపలికి నడిపిస్తుంది, వేదాల యొక్క పురాతన జ్ఞానం, ఉనికి యొక్క సారాంశాన్ని ధృవీకరిస్తుంది.
*****
26.వాకిట కూతలన్ని కల వానల మాదిరి మోదమందగన్
లోకములోని శబ్దములలోను మనస్సును మార్చగల్గుచున్
ఏకముగాను శ్రావ్యమున యెల్లలు దాటుచు సత్య వాక్కుగన్
శోకము తోడనుండకయు శ్రోతలు గోరగ దైవ ప్రార్ధనల్
భావము..సున్నితమైన గాలి వేణువు యొక్క మధురమైన పాటలను మోసుకెళ్ళినట్లుగా, మనస్సు ప్రశాంతత యొక్క రాజ్యానికి రవాణా చేయబడుతుంది, ఇక్కడ జీవిత ధ్వనుల మనిషికి సామరస్యంగా ఉంటుంది మరియు దైవిక పదాలు ప్రతిధ్వనిస్తాయి, సౌలభ్యం మరియు ఆధ్యాత్మిక సంబంధాన్ని కలిగిస్తాయి.
*****
27. స్థిరమందేవిధి శాంతిచిత్తమగు స్వస్తిత్వమ్ము రక్షాకృతీ
స్వరమాయామహిమేను భావమగు విశ్వాసమ్ము సేవాకృతీ
దరిరానీయక నీశునేనిరతమే ధ్యానమ్ము ధర్మా కృతీ
దరిచేరే ఘన యోగి నిక్కమగుటేధాత్రుత్వ జ్ఞానా కృతీ
భావము . శాశ్వతమైన దైవిక ప్రావిడెన్స్ ద్వారా, అంతర్గత శాంతి మరియు ప్రశాంతత సంరక్షించబడతాయి, విశ్వంతో సామరస్యం ద్వారా స్థిరమైన భక్తిని పెంపొందించడం. పరమాత్మ పట్ల అచంచలమైన అంకితభావం సద్గుణ కర్తవ్యంగా పరిగణించబడుతుంది, దీని ఫలితంగా లోతైన యోగ సహవాసం మరియు అతీంద్రియ సత్యం యొక్క సాక్షాత్కారం లభిస్తుంది.
****
28. పాపమొకింతయే మనసు పాకక దాకక నిశ్చలమ్ముగన్
ఆపర శ్రేష్టయోగి మది నా పరమాత్మను కొల్వగల్గగన్
దాపర భక్తియేవినయ తత్త్వము నేస్తముగాను లోకమున్
ఆపరమాత్మ శాంతిగని యానతి పొందియు బంధ శక్తిగన్
భావము..మనస్సు పూర్తిగా పాపం నుండి విముక్తి పొంది, నిశ్చలంగా ఉన్నప్పుడే, నా లాంటి గొప్ప యోగి అంతిమ వాస్తవాన్ని గ్రహించగలడు. భక్తి మరియు వినయాన్ని స్వీకరించడం ద్వారా, ఈ ముఖ్యమైన సత్యాన్ని గ్రహించి, ప్రాపంచిక అనుబంధాలచే అపరిమితమైన గాఢమైన ప్రశాంతతను పొందవచ్చు.
****
29.సర్వవ్యాప్త యనంతమే మగుటే సర్వార్ధ ధన్యాత్ములౌ
సర్వమ్ము స్వపరాయణాం చితమున్ సామాన్య దాన ధారకున్
గర్వమ్మున్ మరచే సహాయతగుణే గమ్యమ్ము యాజ్ఞ మాటికిన్
సర్వప్రాణులయందు కల్పితముగా సామర్ధ్య మిచ్చు మోక్షమున్
భావము..సర్వవ్యాప్తి మరియు అనంతం అంతిమ లక్ష్యం; అపారమైన జ్ఞానాన్ని పొందడమే సర్వోన్నతమైన సంపద. సార్వజనీనమైన మరియు అంతిమ శరణు అనేది పరోపకారాన్ని కలిగి ఉన్న మనస్సు. అహంకారం నుండి విముక్తి పొంది, జ్ఞానోదయం పొందినవారి మార్గనిర్దేశంలో ఓదార్పు లభిస్తుంది. అచంచలమైన కరుణ కలిగిన వారికి ప్రసాదించబడిన ఆత్మసాక్షాత్కారానికి పరాకాష్ట అన్ని జీవుల విముక్తి.
****
30.ధ్రుకో.ఎవరు బిమ్మట నన్ను జూ చుచు యేమి యేమన కుండగన్
ఎవరు లన్నిట నన్ను చూచుచు యేమి తృప్తియు పొందగన్
ఎవరు నన్నుగనే మనస్సుగుణించ గల్గియు నుండు న
న్నెవరు హృద్యమునందు నుంచిన నుద్ధరింతును నిత్యమున్
భావము..ఎవరు నన్ను నిశితంగా గమనించగలరు మరియు అపారమైన సంతృప్తిని పొందగలరు? ఎవరు నిరంతరం నన్ను చూస్తూ గాఢమైన సంతృప్తిని అనుభవించగలరు? నాతో పూర్ణహృదయంతో సామరస్యంగా ఉండగలవాడెవడు మరియు వారి లోతులలో నన్ను శాశ్వతంగా ఉంచుకోగలడు? నన్ను తమ హృదయంలో శాశ్వతంగా ఆదరించేవారెవరు?
***
31. అన్ని ప్రాణులలోను నుంటిని యాత్మ యేకము చేయగా
సన్నిధానమనేటి విద్యతొ సత్య వాక్కుగ కొల్వగా
పెన్నిధైవిధి యాటలన్నియు పిల్పు లాగను మార్చుతూ
సున్నితమ్ముగ నామనస్సుయు శుభ్రమేయగు నిత్యమున్
భావము.అన్ని జీవుల మధ్య ఏకీకృతమైన ఆత్మను గుర్తించడం ద్వారా, నిజమైన జ్ఞానం యొక్క జ్ఞానం ద్వారా ఆధ్యాత్మిక ఐక్యతను పొందుతాడు, తద్వారా అన్ని చర్యలను పవిత్ర విధులుగా మారుస్తాడు, ఒకరి ఆలోచనలను శుద్ధి చేస్తారు మరియు స్వచ్ఛమైన మరియు నిర్మలమైన మనస్సును శాశ్వతంగా పెంపొందించుకుంటారు.
****
32.చం.ప్రకృతి యనంగ జీవులకు పాఠ్యముగాను వసించు నిత్యమున్
ప్రకృతినిగాంచ తన్మయపు పాలనగాను గ్రహించు విద్యగన్
ప్రకృతి సుఖాలకష్టములు పాశపు బంధ భవించు నేస్తమున్
ప్రకృతి ప్రభావ మేపరమ పావ నమౌను సృజించు యోగిగన్
భావము..సహజ ప్రపంచం ఒక బోధనా పధ్ధతి గా పనిచేస్తుంది, జీవులకు రోజువారీ సూచనలను అందిస్తుంది, సమతుల్యత మరియు సామరస్య సూత్రాలచే నిర్వహించబడుతుంది. ప్రకృతి ఆనందం మరియు బాధ యొక్క పరస్పర ఆధారపడటాన్ని మరియు ఉనికి యొక్క విడదీయరాని బంధాలను వివరిస్తుంది, ప్రకృతితో సమభావం కోరుకునేలా యోగులను ప్రేరేపిస్తుంది.
***
పార్ధుని ప్రార్ధన
33.మ.సమభావమ్మున గూర్చునీమమత విశ్వాసమ్ము తోగొల్చెదన్
మమతాబోధలు సేయు బుద్ధిగను నీ మార్గమ్ము వాణీభవా
సమతాచిన్మయ రూప యోగమను విశ్రాంతిన్ యాచించన్నే డు న
ర్ధము గైకొంటిని హేమురారి సుఖ రాజ్యమ్మున్ నీధానమ్మునన్
భావము . స్థిరమైన సంకల్పం ద్వారా, నేను అచంచలమైన విశ్వాసాన్ని పెంపొందించుకుంటాను, సమగ్ర జ్ఞానం యొక్క కాంతి ద్వారా మార్గనిర్దేశం చేస్తాను, అపరిమితమైన స్పృహ యొక్క విస్తృతిలో ఆశ్రయం పొందుతాను, అక్కడ సత్యాన్వేషణ నెరవేరుతుంది మరియు బంగారు ఆనందం మరియు ఉన్నతమైన ఆనందం యొక్క రాజ్యం వెల్లడి అవుతుంది.
***
34.చం.వణికెడి జీవితమ్మగుట వాక్కుల సర్వముగాను నిత్యమున్
మనిషిగ నేర్పు మార్పులగు మంచిగనౌను సమర్ధ బుద్ధిగన్
మనమతి చంచలమ్మగుట మాయ చరిత్రను గూర్చ విద్యగన్
గుణమున శక్తి యుక్తియును గుర్తు బలమ్ముణుగూడ కల్గగన్
భావము.. మన వశ్యత మరియు పట్టుదల అవసరాన్ని చేస్తూ, నిత్య ప్రయాణంతో వ్యాపారి (మనిషిగా) జీవితం గుర్తించబడుతుంది. మానవత్వం పరివర్తనను కోరుకుంటుంది, చురుకైన తార్కికం మరియు తెలివైన నిర్ణయం తీసుకోవడం అవసరం. భ్రమ నుండి వాస్తవికతను వేరు చేయడానికి, మేధో శక్తిని మరియు నైతిక నైతికతను పెంపొందించడానికి విద్య మనకు శక్తినిస్తుంది. శ్రేష్ఠత మరియు నైపుణ్యం అంతర్గత స్థితిస్థాపకత మరియు తెలివిని నిర్మించడానికి కలుస్తాయి.
****
35.శా.నీమాటల్ సహజమ్ముగాను సమయమ్మావిద్య సాధ్యమ్ముగన్
నీమార్గమ్ము విదీజయమ్ముకొరకే నీసేవ యభ్యాసమున్
యీమాయా జగతీమనస్సు మరుపే యిచ్ఛా ను యోగమ్ముగన్
నీమాధుర్యు వశోమనస్సు యడ రన్ నిర్మాణ యద్దమ్ముగన్
భావము..మీ వ్యక్తీకరణలు అప్రయత్నంగా సహజంగా మరియు
సమయానుకూలంగా ఉంటాయి, జ్ఞానం వృద్ధి చెందడానికి వీలు కల్పిస్తుంది; మీ మార్గదర్శకత్వం విజయానికి దారి తీస్తుంది మరియు మీ భక్తి అనేది శుద్ధి చేయబడిన అలవాటు. ఈ ప్రపంచం యొక్క ఆకర్షణ మనస్సును చెదరగొడుతుంది, కానీ మీ సంకల్పం యోగ క్రమశిక్షణను పెంపొందిస్తుంది. మీ మనోహరమైన పదాలు హృదయాన్ని గెలుచుకుంటాయి, దానిని ప్రశాంతంగా మరియు శుద్ధి చేస్తాయి.
****
36. ఆవాక్కుల్ వసుధామయమ్ము గనటే కాయత్త చిత్తేశనం
జ్ఞావర్ణంబు లొకింతగాను గనుమా సంజాత చైతన్యమై
పూవుంబోడిది చిత్తమైకదులుటే పూర్ణభిషేకమ్ముగన్
యీవిద్యాక్రమయోగధారణముగా చిత్తమ్ము యేకాగ్రతన్
భావము..అంతిమ జ్ఞానోదయం మరియు ఏకవచనంలో ముగుస్తుంది, జ్ఞానం మరియు యోగ అభ్యాసాల సంశ్లేషణ ద్వారా విశ్వం యొక్క ఉనికిని గుర్తించడం, ఒకరి మనస్సును ఏకాగ్రత చేయడం మరియు ఉన్నతమైన స్పృహను అనుభవించడం ద్వారా ఆధ్యాత్మిక పరిపూర్ణత సాధించబడుతుంది
*****
ప్రార్ధుని ప్రార్ధన
37. యోగమందున శ్రద్ధనుంచుట యోగ్యతాయగు విద్యగన్
బాగునందును కీడునందును వాక్కునుంచుము దిక్కుగన్
యోగమన్నది సత్యమేయగు యోగ చంచల కీడుగన్
యీగతీవిధి యాడునాటక మిచ్ఛయేగను మర్జునా
భావము..యోగాతో కూడిన, యోగ్యమైన అభ్యాసానికి మీ దృష్టిని కేటాయించండి, లాభాన్ని మరియు నష్టాలను నేర్పుగా గుర్తించండి మరియు మీ మాటలను విచక్షణతో ఉచ్చరించండి, ఎందుకంటే యోగా స్థిరమైన సత్యాన్ని కలిగి ఉంటుంది, యోగ ఆలోచనల కోరికల నుండి కాపాడుతుంది మరియు ఈ ప్రాపంచిక ఉనికి ఒక అశాశ్వతమైన నాటక ప్రదర్శన.
***
38. స్వైర విహార దీరులగు సారసలోచనలున్న చోటికిన్
బోరన లట్టివారు చొరబూనినచోరసభంగ మంచు, నే
జేరక మోహమేగతియు చెంతన నాశ్రయమేను లేక క
న్నారగ జారివచ్చిన వివాదపు మేఘము గాలికేచలన్
భావం..ఇష్టా రాజ్యంగా తిరిగేవారు అదేవిధంగా జీవిస్తారు, అట్టివారు దొంగ చూపులు గాను మొహం మరి పించే విధంగాను, మేఘము గాలి కదిలినట్లుగా ఆశ్రమం లేక తిరుగుతూ బతికేవారు
****
39. నాసందేహములన్ని తీర్చ ఘనమౌ నాదిక్కు నీవేకదా
నాశమ్మున్ తడకట్టు శక్తి తమరే నాకర్మ నేస్తమ్ముగా
ఈసా, ధీరునివై మనస్సుగనుమా.. యీమాయనే మార్చుమా
స్వాసల్ నీవిగ నేనువిద్య గడపన్ సాధ్యమ్ము నీ దాస్యమున్
భావము... నిస్సందేహంగా, మీరు మాత్రమే నా సందేహాలన్నింటినీ తొలగించగలరు, ఎందుకంటే మీ శక్తి అనంతమైనది. నా రక్షకునిగా, నన్ను రక్షించే శక్తి నీకు ఉంది. ఓహ్, సర్వశక్తిమంతుడు, అచంచలమైన ధైర్యంతో, నా మనస్సును నడిపించండి. నీ అనుగ్రహం లేకుండా, నేను ఏమీ సాధించలేను; నీ దాస్యం ద్వారానే నేను జ్ఞానాన్ని పొందగలను.
****
40. దుఃఖము నెంచనేలయన భక్తిగ యోగము సాగ కుండ గన్ --
దుఃఖము మాయ లోకమున దూరము నుంచియు గాయమేలనున్
దుఃఖము జీవితమ్మనకు దుష్టల నేస్తము కొంతమూలమున్
దుఃఖము యోగమైకదల దూరము తగ్గియు నన్నునేకోరున్
భావము... దుఃఖం తొలగిపోతే తప్ప భక్తి, యోగం వర్ధిల్లదు. దుఃఖం నన్ను ఆనందానికి దూరం చేస్తుంది మరియు బాధను కలిగిస్తుంది. దుఃఖం జీవితానికి హానికరం మరియు దుష్టులకు స్వర్గధామంలా పనిచేస్తుంది. దుఃఖాన్ని పోగొట్టి నన్ను యోగానికి దగ్గర చేయమని నేను మిమ్మల్ని వేడుకుంటున్నాను.
****
41. మ ll కో ll మంచి చెడ్డలు జూచి మాన్యులు మార్చి వంచనఁ జేయకన్;
కొంచమైనను భీతి గృంగక కొల్పుచుండగ ప్రేమగన్
వంచితాత్ముల నెంచివంచన బాపిఁ గావుము మాన్యులన్
మంచిఁ బెంచుము మాయదాటగ చిన్మయమ్ముగ జీవమున్ ---
భావము..ధర్మం మరియు దుర్గుణాన్ని అంచనా వేయండి మరియు మిమ్మల్ని మీరు మార్చుకోండి; ఇతరులను మోసం చేయడం మానుకోండి. ధైర్యాన్ని మరియు కరుణను పెంపొందించుకోండి మరియు బలహీనులను దోపిడీ చేయకుండా ఉండండి. సమగ్రతను నిలబెట్టండి మరియు మంచితనాన్ని యథార్థంగా పెంపొందించుకోండి, ఎందుకంటే జీవితం స్పృహ యొక్క సారాంశాన్ని కలిగి ఉంటుంది.
****
42.--- మ ll కో ll యోగ బ్రష్టుడు పుణ్యమున్నను పొందు లోకము స్వర్గమై
భోగ లాలస గాంచి పావన భోగ యింటను జన్మగన్
యోగులెల్లరు భక్తులింటను యోగ్యతేయగు వృద్దిగన్
యోగ జన్మయుజ్ఞాన ప్రాప్తియు యెంచ దుర్లభ మేయగున్
భావము..యోగ్యతలను కలిగి ఉన్నప్పటికీ, యోగి ప్రాపంచిక కోరికలు మరియు ఖగోళ ఆనందాన్ని త్యజిస్తాడు, యోగా, జ్ఞానం మరియు స్వీయ-నియంత్రణ ద్వారా ఆధ్యాత్మిక పురోగతికి ప్రాధాన్యత ఇస్తాడు, యోగులు మరియు భక్తులచే గుర్తించబడిన వ్యత్యాసం మరియు చాలా అరుదుగా పరిగణించబడుతుంది.
****
43.రాతలు పుణ్య కర్మలకు రాయగనేర్చినవాడు బ్రహ్మచే
యూత సమత్వ శాంతియగు యుత్తమ రీతిగ మానసంబుగన్
చేతలు సాధ్యమేయగుటె జీవికి సత్యమె సిద్ది పొందగన్
నాతని యత్నమే సులభ సాధ్య మనస్సగు జీవ మార్గమున్
భావము..రచన అనేది ధర్మబద్ధమైన పనుల కోసం ఒక సాధనంగా నిర్దేశించబడింది, దీని ఫలితంగా సామరస్యం, శాంతి మరియు అత్యంత శ్రేయస్సు లభిస్తుంది, వ్యక్తులు ఆచరణీయమైన మరియు ధర్మబద్ధమైన ప్రయత్నాల ద్వారా సత్యం మరియు నెరవేర్పును పొందేందుకు వీలు కల్పిస్తుంది, ఈ పనిని అత్యంత సౌకర్యవంతంగా మరియు సాధించదగినదిగా చేస్తుంది. ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానానికి మార్గం.
******
44. మ ll వి ll గతజన్మే సుకృతమ్ముగాకదలు యోగాభ్యాస వేద్యమ్మునన్
కతలాగేవిధి యాడునాటకము సౌకర్యాలు నేర్పాటుగన్
మతిసాధ్యాయ గుణంబు గాయతులు సామాన్యమ్ము గమ్యమ్ముగన్
గతివేదాలగు యానతీమదియు సంగ్రామమ్ము జీవమ్ముగన్
భావము.గత జీవితాల నుండి సేకరించిన పుణ్యం ఒకరి యోగ సాధనలను మరియు విధిని నిర్ణయిస్తుందా, ఇది బాగా దర్శకత్వం వహించిన నాటకం వలె, మేధోపరమైన స్పష్టత మరియు అసాధారణమైన విజయాలను పెంపొందించడం, ఆధ్యాత్మిక అతీతత్వంలో ముగుస్తుందా?
*****
45. మ. జన్మమాభ్యు దయ బంధమే బ్రతుకుగా జీవమ్ము వర్ధిల్లగన్
తన్మాయే విధిగాను శాంతికలిగే తత్వమ్ము విద్యార్థిగన్
సన్మానమ్ముగనన్ సదా ప్రభవమే సాధ్యమ్ము మభ్యాసమున్
తన్మాయా వలెనే మహేశు కరుణే తత్త్వమ్ము జీవమ్ముగన్ --
భావము.జీవితం యొక్క ఆవిర్భావం కరుణతో ముడిపడి ఉంది మరియు దాని ఎదుగుదల జ్ఞానం యొక్క అన్వేషణతో ఆజ్యం పోస్తుంది, శాంతితో ముగుస్తుంది, ప్రాథమిక సూత్రం, ఇది భక్తి మరియు దైవిక దయను సులభతరం చేస్తుంది, జీవితం యొక్క ఉద్దేశ్యాన్ని విశ్వంతో సమన్వయం చేస్తుంది.
****
46. చం ll మునివరకన్న యోగ్యతయు ముఖ్యముగామది సాగుటే గతిన్
మనసునవేద పాఠముల మార్గమె యున్న వినమ్రతే స్థితిన్
తనువున కర్మలే కళలు తాహతిబట్టి యురక్తియే విధిన్
గను మదియోగమున్ స్థిరము కాన సహాయ మనస్సు యోగమున్
,
భావము..ఆధ్యాత్మిక పురోగతికి వినయం మరియు అంతర్గత మార్గదర్శికి కట్టుబడి ఉండటం అవసరం. శారీరక ప్రయత్నాలు మానసిక క్రమశిక్షణకు లోబడి ఉంటాయి మరియు వాటి శ్రావ్యమైన ఏకీకరణ ద్వారా సమతౌల్యం సాధించబడుతుంది. మనస్సు యొక్క స్థిరత్వం స్వీయ-అవగాహనపై ఆధారపడి ఉంటుంది, ఇది దృఢమైన పునాదిని అందిస్తుంది.
*****
47. సు(గంధి) ll ఆది వేద్య నన్ను యంత్య కాల మందు బుద్ధిగన్
ఆది దేవ నిశ్చలమ్ము నాత్మ నెంచి సాగగన్
ఆది యజ్ఞ మౌను నేస్తమా మనస్సు విద్యగన్
ఆది యంత మైన జన్మ యంత మే ను నిత్యమున్
భావము..అసలు సువాసన నన్ను నడిపిస్తుంది, మరియు నా అవగాహన ప్రారంభంలో వలె ఆసక్తిగా ఉండనివ్వండి. మార్పులేని దైవిక సూత్రం నా ఆత్మను స్థిరంగా ఉంచుతుంది, నా పురోగతిని నిర్దేశిస్తుంది. ప్రాథమిక త్యాగం యొక్క నిశ్చలత నా ఆలోచనలను అంతర్దృష్టితో ప్రకాశవంతం చేస్తుంది. అనంతమైన జీవిత కాలం నాకు ఎప్పుడో తెలుస్తుంది
*****
Comments
Post a Comment