శ్రీమద్ భగవద్గీత....అక్షర యోగం.. ఎనిమిదో అధ్యాయం.. పార్ధుని ప్రార్థన
శ్రీమద్ భగవద్గీత....అక్షర యోగం.. ఎనిమిదో అధ్యాయం.. పార్ధుని ప్రార్థన
01. ఉ ll దేనిని యజ్ఞమందురు విధీగతి తెల్వక నే మనమ్ము నన్
దేనిని కర్మ, కర్త, క్రియ, దివ్య మనంగన దేది దైవమా
దేనిని యాత్మకన్న నధి దీరమనంగ నదేది బ్రహ్మమా
దేనిని పంచభూతములుఁ దేటగ భాష్యముఁ దెల్పు సారధీ
భావము..ఓ రథసారధి, త్యాగం యొక్క సారాంశం మరియు నా నియమించబడిన పనిని నాకు వివరించండి. ఏది పవిత్రమైన చర్యగా పరిగణించబడుతుంది మరియు దైవికమైనది ఏమిటి? వ్యక్తిగత స్వభావాన్ని ఏది అధిగమిస్తుంది మరియు విశ్వం యొక్క ప్రాథమిక స్వభావం ఏమిటి? ఐదు ప్రాథమిక అంశాలు అంతిమ వాస్తవికతకు ఎలా శరీరంలో అవుతాయి?
*****
02.దేనిని యాదియజ్ఞమని దీక్షల సర్వము యెక్కడేనియున్
దేనిని దేహ ధారణకుఁ దీరుగ నుండుట యెక్కడేనియున్
దేనిని కాలమీశునిగఁ దీర్పుల నేవియు సారధీ గతిన్
దేనిని యాదిదైవతముఁ దెల్పగ సత్యము నాకు నేస్తమై
భావం..యజ్ఞం అంటే ఏమిటి? అన్ని దీక్షలు ఎక్కడ పుట్టాయి? భౌతిక శరీరాన్ని ఏది నిలబెడుతుంది? చివరికి అది ఎక్కడ కరిగిపోతుంది? ఏ దైవిక శాసనాలు కాలాన్ని నియంత్రిస్తాయి? దైవారాధన యొక్క సారాంశం ఏమిటి? నాకు సత్యాన్ని జ్ఞానోదయం చేయండి.సారధి గారు
*****
శ్రీ కృష్ణ భగవాన్ వాణి
03.మ.పరమోత్తంబగు శాశ్వతంబగుట ద్వీపంబౌను సంభావ్యముల్
స్వరగానంబగు బ్రహ్మమై కళల విశ్వాసంబు భావార్ధముల్
పరమాధ్యాత్మము యందురే మనసుగా పాఠ్యమ్ము సేవార్ధముల్
చరమై జీవము చర్యలేయగుటయే చాతుర్య కర్మా ర్ధముల్
భావము.శాశ్వతమైన మరియు అత్యున్నతమైన పరమోత్తంబఘు ఉనికి యొక్క సారాంశం, మరియు విశ్వం దాని అభివ్యక్తి, బ్రహ్మం యొక్క విశ్వ సామరస్యం, అంతిమ వాస్తవికత యొక్క విశ్వాసంలో పాతుకుపోయింది. అంకితమైన మనస్సు సర్వోత్కృష్టమైన ఆత్మపై దృష్టి పెడుతుంది, ఆ తర్వాత జీవిత సారాంశం శ్రద్ధతో కూడిన సేవ మరియు ధర్మబద్ధమైన చర్యల ద్వారా వెల్లడవుతుంది, కర్మ యొక్క పరిపూర్ణతతో ముగుస్తుంది.
*****
4.అధి భూతంబు పదార్ధమే జనన దాహంబౌ వినాశమ్ముగన్
అధి దైవంబున దేహమై జననదేహంబున్ మహాత్మ్యమ్ము గన్
అధి కర్మంబున యంతరం బగుటయే యాత్మా గనే తత్త్వమ్మునన్
అధి యజ్ఞంబున వాసుదేవుడుగసాయమ్ముల్ సదా సత్యంబుగన్
భావం ఆ అసాధారణమైన అస్తిత్వమే అంతిమ వాస్తవికత, పుట్టుక మరియు వినాశనానికి అతీతమైనది మరియు జీవన్మరణ చక్రానికి అతీతమైన పరమాత్మ. ఇది దైవిక శరీరంగా వ్యక్తమవుతుంది, జన్మను ఉత్కృష్టంగా చేస్తుంది. ఇది కర్మ యొక్క అంతర్గత సారాంశం,
ఉనికి యొక్క ప్రాథమిక సూత్రం. ఇది యజ్ఞం లేదా నిస్వార్థ చర్యలో నివసించే వాసుదేవుడు, శాశ్వతమైన మరియు సర్వవ్యాప్త శారాంశమే.
*****
05.ఎవరి మృత్యువు తెల్సుకోకత నెవ్వరైనను దెల్పగన్
ఎవరి కర్మల బట్టి వారికి నెoచు మృత్యువు సత్యమై
ఎవరు నన్నుగఁ దల్చఁ గా, నపుడేను నేనుగ మోక్షమై
ఎవరు నన్నుగ విశ్వసించిన యాసఁ జూపిన మోక్షమున్
భావము..ఎవరూ తమ స్వంత మరణాలను అంచనా వేయలేరు; అయినప్పటికీ, ఒకరి చర్యలు వారి విధిని నియంత్రిస్తాయి, మరణాన్ని కాదనలేని వాస్తవంగా మారుస్తుంది. నాలో సాంత్వన పొంది నా మార్గదర్శకత్వాన్ని విశ్వసించే వారికి నేను మోక్షాన్ని ప్రసాదిస్తాను.
****
6.మం.కో.దేహ త్యాగముఁ జేయు వ్యక్తిగ తీర్పుఁ గోరిన వెంటనే
మోహమే మరు జన్మ లో నను మోయు భారము లక్ష్యమై
దాహమై నను వేడు కొనంగఁ ధన్య చిత్తపు సాధనే
దేహ మృత్యువు సర్వదా ననుఁ దల్చు యోగము మోక్షమే.
భావము.. భౌతిక శరీరాన్ని త్యాగం చేసే వ్యక్తి దేని కోసం కోరుకుంటాడు? నిరంతర అనుబంధం మరియు ప్రాపంచిక కోరికల భారం తదుపరి జన్మలో ఆధిపత్యం చెలాయిస్తాయి. తీవ్రమైన కోరికతో నడిచే వ్యక్తి దాతృత్వం మరియు మరణాల గురించి ధ్యానం ద్వారా విముక్తిని అనుసరిస్తాడు, అంతిమ విముక్తి కోసం ప్రయత్నిస్తాడు. అవసాన దశలో నన్ను దలస్తే జన్మలేని మోక్షము నేనెవ్వగలను ప్రార్ధా.
*****
07.ఉ. జ్వాలినిఁ గాంచ లేక పలు జీవులు ప్రజ్వలనమ్ములుఁ దప్పకన్
కాలుని జార్చినా బ్రతుకు కాలము ప్రశ్నల పర్వమేయగున్
మేలునుఁ కూర్చగా ననుమమేకము నందున చిత్త శుద్ధిగన్
పాలనఁ జేయు ధర్మముల భాగ్యముఁ బొందిన ధన్య సేవలన్
భవము.జీవితం యొక్క సారాంశం శాశ్వతంగా ఉంటుంది, శారీరక బలహీనతతో సంబంధం లేకుండా ఉంటుంది. సమయం లోతైన విచారణల పరంపరగా మారుతుంది. ధర్మబద్ధమైన జీవనం, మానసిక స్పష్టత మరియు స్థిరమైన నిబద్ధత ద్వారా, నేను ధర్మబద్ధమైన చర్యలను సమర్థిస్తాను, కర్తవ్యాన్ని మరియు ధ్యానాన్ని నా ఉనికికి ప్రాథమికంగా చేర్చుకుంటాను మరియు భక్తితో సేవ చేస్తున్నాను.
****
08.ఉ ll
సర్వుల శోభ, శోకముల సార జనించిన లౌక్య మే యగున్
సర్వుల తత్త్వమే విహిత సాధన లక్ష్యము నాదు లీల లన్=
సర్వుల కర్మ, రూప, క్రియ సృష్టిగ యంతము దర్శనమ్ము గన్
సర్వుల పంచ కోశముల శాస్త్ర జగత్తున నేను నేనుగన్
భావము..నేను ప్రాపంచిక అంతర్దృష్టిని వ్యక్తీకరిస్తూ మరియు అన్ని ప్రయత్నాల అంతిమ లక్ష్యాన్ని సూచిస్తూ, అన్ని ఆనందాలు మరియు బాధల సారాంశాన్ని కలిగి ఉన్నాను. నా ఆవిర్భావములు అన్ని చర్యలు, రూపాలు మరియు సృష్టిలను విస్తరించి, విశ్వం యొక్క వెడల్పును ఆవిష్కరిస్తాయి. నేను ఉనికి యొక్క ఐదు కేంద్రీకృత పొరలను పర్యవేక్షిస్తాను, నైపుణ్యంతో విశ్వాన్ని నియంత్రిస్తాను.
*****
09. శా ll
నాకంటేమరి యేది భిన్న మనగా నా యిష్ట వాక్కౌను లే
నీ కర్మే భువి నందు నేస్తముగ నేనెల్లన్ సహాయమ్ము గా
నా కంఠమ్ము న నుండు విశ్వముల మాన్యమ్ల్ముల్ విశిష్టమ్ముగన్
నాకార్యమ్మున మాల్య ధర్మము గనే నానుండి పొందేనులే
భావము..నన్ను మించినది నా ప్రతిష్టాత్మకమైన పదబంధం, ఎందుకంటే నా చర్యలు ప్రపంచ విధిని రూపొందిస్తాయి మరియు నేను మార్గదర్శక శక్తిని. నా స్వరం విశిష్టమైన మరియు గౌరవప్రదమైన పదాలతో ప్రతిధ్వనిస్తుంది మరియు నా ప్రయత్నాలు గొప్ప ధర్మాన్ని కలిగి ఉంటాయి, దాని నుండి నేను పరిపూర్ణతను పొందుతాను.
***
10..
జలమందున్ రస తన్మయా భవము సౌజన్యమ్ము నేనేయగున్
కళ, సూర్యా శశి నందునన్ వెలుగులౌ కార్యమ్
పలుకే వేదము మౌనమే తపసుగాఁ బాటింప నేనేయగున్
ఇల, ప్రాణోద్భవ కారణమ్ము ధరలో నెల్లన్నేను కాదం దువే!
భావము..నేను నీటి ప్రశాంతతను మూర్తీభవిస్తాను, సూర్యచంద్రుల ప్రకాశం వలె వినయం మరియు దయను ఉదహరిస్తాను. గ్రంధాలు నా సద్గుణాలను స్తుతిస్తాయి మరియు నా ధ్యానం లోతైన నిశ్శబ్దం. జీవితం యొక్క మూలంగా, నేను అస్తిత్వం యొక్క ప్రతి అంశాన్ని, శాశ్వతమైన మరియు అపరిమితంగా విస్తరిస్తాను.
****
11. చం ll పుడమిని గంధతన్మయము పూర్తిగ బాధ్యత గాను నేనుగన్
పుడమిని యగ్ని తేజమున, పూర్తిగ శక్తిగ నున్న నేనుగన్
పుడమిని ప్రాణ జీవమున పూర్తిగ, యుక్తియు, రక్తి నేనుగన్
పుడమిని యోగ తాపసుల పూర్తిగ రక్షతపస్సు నేనుగన్
నేను భూమిని సువాసనకు బాధ్యత వహిస్తున్నాను, పూర్తిగా మండుతున్న శక్తితో నింపబడి, ప్రాణశక్తితో పూర్తిగా ప్రకాశవంతంగా మరియు సన్యాసి యోగులచే పూర్తిగా రక్షించగల్గుతాను.
*****
12.సకల చరాచరమ్ములలొ సామ్యము బీజముగాను నేనుగన్
సకలము రాగ రోగములు సాధన శోధన రక్ష నేనుగన్
సకలము తేజ సంపదయు సాధ్యపు ప్రజ్ఞ తపస్సు నేనుగన్
సకలము ధర్మ మార్గమున సాగు ప్రవృత్తి మనస్సు నేనుగన్
భావము..సార్వత్రిక పునాదిగా, నేను భిన్నత్వం మధ్య ఏకత్వాన్ని కలిగి ఉంటాను. నేను అన్వేషణ మరియు రక్షణను సులభతరం చేస్తూ అన్ని సంతోషాలకు మరియు కష్టాలకు మూలం. అచంచలమైన అంకితభావం ద్వారా పెంపొందించబడిన ప్రకాశవంతమైన శ్రేయస్సు మరియు చురుకైన అవగాహనను నేను ప్రతిబింబిస్తున్నాను. నేను మనస్సును సత్ప్రవర్తన మరియు ధర్మబద్ధమైన శ్రద్ధ వైపు నడిపిస్తాను.
*****
13.ఏదియ యెల్ల వేళల నతీంద్రియ బోధలు చేయు చుందురో
ఏదియ బ్రహ్మచర్యమును నెంచగ కోర్కెలు మానుకొందురో
ఏదియ రాగభావముల నెల్లర సామ్యము కోరు చుందురో
నద్దియ గొప్ప సత్త్వము వినమ్రత వేద్యము ముక్తి మార్గమున్
భావము . ఏ ఆధ్యాత్మిక బోధనలు వ్యక్తులకు అన్ని సమయాల్లో మార్గనిర్దేశం చేస్తాయి మరియు వారు బ్రహ్మచర్యానికి కట్టుబడి, కోరికలను విడిచిపెట్టడానికి మరియు ప్రాపంచిక అనుబంధాల మధ్య సమానత్వాన్ని పెంపొందించుకోవడానికి ఏది అనుమతిస్తుంది? అత్యున్నత బలం, వినయం మరియు విముక్తి మార్గం యొక్క సారాంశమే ముక్తి మార్గము.
14. అవివేకమ్మును మార్చ నాది పురుషుండాద్యమ్ము సాధ్యమ్ముగా
కవివర్యుండు సనాతనమ్మెరుగు లోకాచార ధర్మమ్ముగన్
నవ విద్యాస్థితి సత్యమున్ సకల ప్రాణమ్ముల్ సహాయమ్ముగన్
రవి కాంతుల్ విధికృత్య వీక్షణలనారామమ్ముఁ గావించ గన్
భావము..ఒక విశిష్ట కవిగా, అజ్ఞానాన్ని రూపుమాపడం, కాలాతీత విలువలను నిలబెట్టుకోవడం మరియు సమాజ నియమాలను పాటించడం, సమకాలీన అభ్యాసం యొక్క ప్రాముఖ్యతను గుర్తించడం, అందరి సహాయాన్ని కోరడం మరియు సూర్యుని ప్రకాశించే కిరణాలచే ప్రకాశించే నా విధులను నిర్వహించడం లో అత్యవసరం. దైవ సంకల్పము.
*****
15.మ.
తుదికాలమ్మున నిశ్చలమ్ముగను సంతుష్టమ్ము జెందన్ ధరన్ మదియోగమ్మగు శక్తిబాధ్యతలుగా మార్గమ్ము తోడౌనులే
విధి ప్రాణాన్ని మనస్సులో కుదుప నీ విశ్వాన్ని చేర్చేనులే
యధి ధ్యానమ్మున భక్తితత్త్వముననేయాపేక్ష బంధమ్ములన్
భావము చివరి కాలమ్మున నిశ్చలమ్ముగను సంతుష్టమ్ము నుండాలి, పుడమిఋణము తీర్చేవిధముగా శాంతముతో మదియోగమ్మగు శక్తిబాధ్యతలుగా మార్గమ్ము తోడౌనులే,
విధి ప్రాణాన్ని మనస్సులో కుదుప నీ విశ్వాన్ని చేర్చేనులే
యధి ధ్యానమ్మున భక్తితత్త్వముననేయాపేక్ష బంధమ్ములన్ వదలి నన్నే ధ్యాణించుము
*****
16..శా. క్లేశాలున్ జగమంతటా విధిగసం క్లిష్టమ్ము కాకుండగన్
పాశాలీ తరుణమ్ము జిహ్వతపమే పాఠ్యమ్ము ప్రేమమ్ముగన్
దేశాలున్ ధనకాంక్షగా కదులుటన్ దీనాతి దీనుల్ గనన్
ధ్యాసాత్యాగమనేది ధర్మముగనే ధ్యానమ్ము నిర్ణీతి గన్
భావము..ప్రపంచవ్యాప్త కష్టాల, ఖగోళ పరీక్షలు; సహనం సిద్ధాంతం, పరోపకారం సూత్రం మరియు నిస్వార్థత నైతిక నియమావళి; దేశాలు ఆర్థిక లక్ష్యాలను అనుసరిస్తాయి, అయినప్పటికీ బలహీనుల బాధలు అన్నింటికంటే ముఖ్యమైనవి; ఆత్మపరిశీలన అనేది నిర్ణయాత్మక పరిశీలన.అందరిలో నుండాలి.
*****
17. ఉ.
వేయి చతుర్యుగమ్ముల వొ విద్య ప్రధాతగ నేటి బ్రహ్మకున్
రేయిఁ బవళ్ళు కాలమున రీతులు మారిన నమ్మశక్యమున్
కాయలు పండ్లు కావుటకు కాల పరంపర యోగ్యతేయగున్
మాయ యెరింగిసాధకుడు మానసయోగము తత్త్వమే యగున్
భావము..వేయి యుగాల విజ్ఞానాన్ని బ్రహ్మ ప్రసాదించినప్పటికీ, (రాత్రి.. పగలు అనే చీకటి వెలుగులు. )ఈ కాలంలో ప్రకృతి పంచభూతాలు మానవులకు అనువైనవిగా మానస యోగమే ముఖ్యము అదుపులో వున్నా అంతా సౌఖ్యమే.
****
18.ఉ.జ్ఞానమనంగ దృష్టికళ నాణ్య వివేకము విద్దెలేయగున్
ప్రాణ గుణాలు సత్వ, రజ, పాటి తమోమయ మెల్లవేళలన్
ధ్యానమనంగ సంపదలు ధాతగ తీర్పులు చెప్పగల్గగన్
మానస సచ్చిదానమున మార్గసమన్విత బుద్ధి తత్త్వమున్
భావము... వివేచనాత్మక జ్ఞానాన్ని పెంపొందించుకోవడం ద్వారా, ఒకరి ఆలోచనలు శుద్ధి చేయబడి, ఉన్నతమైన తీర్పును కలిగి ఉంటాయి మరియు క్రమంగా ప్రబలంగా ఉన్న సత్వ, రజస్సు మరియు తమస్సుల సద్గుణాల మధ్య తేడాను గుర్తించగల సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంటాయి. ధ్యానం ద్వారా, ఒకరు లోతైన అంతర్దృష్టి, వివేచనాత్మక మార్గదర్శకత్వం మరియు తెలివైన సలహాలను పొందుతారు, చివరికి జ్ఞానోదయమైన స్పృహ మరియు సమతుల్య బుద్ధి మార్గంతో సమలేఖనం చేస్తారు కొందరు.
******
19. శా ll దేహమ్మున్ మనకర్మలేసలపగా దేహత్వ సద్భావ సం
దేహమ్మున్ సముదాయమే సహజమై దీక్షా లయమ్మున్ విధీ
దేహమ్మున్ దివరాత్రి సృష్టిలయ దివ్యమ్ముల్ విరాజిల్ల గన్
మోహమ్ముల్ పగలౌను సంతసముయే మోదంపు జీవమ్ముగన్
భావము..చర్యల ద్వారా, భౌతిక శరీరం శ్రేష్ఠతను పెంపొందిస్తుంది, దైవిక సంపూర్ణతతో ఏకీకృతం అవుతుంది, ఇక్కడ ఆధ్యాత్మిక పెరుగుదల అహంకారాన్ని తొలగిస్తుంది మరియు అతీతమైన స్వీయ ప్రకాశిస్తుంది, ప్రాపంచిక బంధాల నుండి విముక్తి పొంది, గాఢమైన శాంతి మరియు దైవిక ఆనందాన్ని అనుభవిస్తుంది అదే దైవం లీల.
******
20. ఉ ll ఏదియ వక్తమవ్వనిది యేది విలక్షణ మైనదేదియో
ఏది పరమ్ముగా పదము నెంచక పూర్వము యైనదేదియో
ఏదియు మాత్రమేపురుషు నెంచువరంబగు లక్ష్యమేదియో
ఏదియు నిత్యమై జరుగు ఎవ్వరి శక్తియు ప్రాణులందునన్
భావమ.. ఏది సూర్యచంద్ర కళ యెంచక యుండుట కష్టమో వాక్కు పరిధిని మించక నుండుట కష్టమే , అన్నీ ఈశ్వర కళలే ఏది విలక్షణమైనది, ఏది పూర్వం నుండి నిర్ణయించబడిన లక్ష్యము, ఏది పురుషుని ఆకాంక్ష, మరియు ఏది నిరంతరం జరిగేదో?
****
21. ఉ ll ఏదియు సూర్యచంద్రకళ యెంచక నుండుట యేల కష్టమో
ఏదియ యోగ మూర్తికళ యెంచక జీవిత లక్ష్య మేమియో
ఏదియ యీశ్వరేచ్చకళ యెంచక లక్ష్యము సంపదల్ ధరన్
యద్దియ నేనునంతమును నెంచ మహత్మ్యము తానెరుంగగన్
భావము..సూర్యచంద్రులు లేకుండా, జీవితాన్ని నిలబెట్టుకోవడంలో కష్టం ఏమిటి? యోగ భంగిమలు లేకుండా, మన జీవిత లక్ష్యం ఏమిటి? దైవ కోరికలు లేకుండా, సంపదను కూడబెట్టుకోవడంలో ప్రయోజనం ఏమిటి? నా గొప్పతనాన్ని తెలుసుకోకుండా, నాకు ప్రతిదానికీ ప్రాముఖ్యత ఏమిటి?
22..ఉ. ఏల, సమోన్నతి కలుగ నెవ్వని పూజలుఁ జేయగా నగున్,
ఏలసుఖమ్ముసంతతియు నెంచెడి మోహము భావ తాపమున్,
ఏలమనస్సుయాసలకు యేవిజయమ్మున నేల నోర్పుగన్,
ఏల సమర్ధ తా విలువ లెల్లలు దాటగ విద్య యేదగున్
భావము . ప్రాపంచిక సంతోషాలు మరియు అంతర్గత కల్లోలాల మధ్య ఏ పుణ్యకార్యాలు ప్రతిష్ట మరియు నెరవేర్పును అందిస్తాయి? మనస్సు యొక్క కోరికలను ఎలా జయించగలడు మరియు ప్రాపంచిక పరిమితులను అధిగమించడంలో జ్ఞానం ఏ పాత్ర పోషిస్తుంది?
*****
23.శా. దేహోత్సర్గమనంగ యోగ మహిమే దివ్యా భవమ్మున్ విధీ
స్నేహమ్మున్ సహనమ్ముగాను కదిలే శీఘ్రమ్ముసత్వమ్ముగన్
దేహమ్మున్ సహవాససేవకళలే ధీరత్వ బుద్ధిన్ గతిన్
దాహమ్మున్ సమయమ్ముఁ దీర్చ నదియే దాతృత్వ లక్ష్యమ్ముగన్
భావము . యోగా యొక్క గాఢమైన ప్రభావంతో, శారీరక పరిమితుల అతీతత్వం దైవిక ఉనికికి దారి తీస్తుంది, ఆప్యాయత, సహనం మరియు ఉత్కృష్టమైన స్థితికి వేగవంతమైన కదలికల ద్వారా పెంపొందించబడుతుంది, ఇక్కడ శరీరం ఉదాత్తమైన గుణాలు, దృఢ సంకల్ప శక్తి మరియు తెలివితో సామరస్యంగా ఉంటుంది. నిస్వార్థ అంకితభావం యొక్క లక్ష్యం.
******
24.చం
జయమగు యుత్తరాయణము సన్నిధి జేరగ బ్రహ్మ వేత్తలే
లయమగు, దేహ కోర్కెలిటుల లాసిగదీరును, దైవ సన్నిధిన్
రయముగ యోగ దృష్టి మధురానుభవంబది, దేహ త్యాగమున్
లయమున జ్యోతిమార్గమున లక్ష్యము నెంచ నయమ్ము యోగ్యతన్
భావము... శుభప్రదమైన ఉత్తరాయణం రాగానే, పూజ్యమైన బ్రాహ్మణులు సమకూడి, ప్రాపంచిక అనుబంధాలను మరియు కోరికలను విడిచిపెట్టి, యోగ దృష్టి ద్వారా దైవిక ఉనికిని అనుభవించడానికి, ఆనందకరమైన ఐక్యతను ఆస్వాదించడానికి మరియు చివరికి నిస్వార్థ త్యాగాన్ని స్వీకరించడానికి, వారి లక్ష్యం జ్ఞానోదయం యొక్క ప్రకాశవంతమైన మార్గంలో స్థిరపడింది, శ్రేష్ఠమైనది. .
--*--***
25.ఉ.
నమ్ముము కర్మయోగుల మనస్సును నవ్వుచు దూమ్రమార్గమున్
నమ్ముము దేహధర్మము వినమ్రత సేవలు త్యాగమేయగున్
నమ్ముము కృష్ణపక్షమున ప్రాణము చేరిన స్వర్గ సౌఖ్యమున్
నమ్ముము కర్మదాహమగు నమ్మ ఫలమ్మగు జీవయాత్రగన్
భావము... జ్ఞానోదయం పొందిన కర్మ యోగులను మేము గౌరవిస్తాము, వారి మనస్సులు పరోపకారంలో ఉల్లాసంగా ఉంటాయి, ధర్మ మార్గంలో నడవడం మరియు నిస్వార్థ సేవ చేయడం, ఆధ్యాత్మిక విముక్తి మరియు భక్తి ద్వారా అత్యున్నత ఆనందాన్ని పొందడం, కర్మను జీవితానికి చోదక శక్తిగా మరియు అంతిమ గమ్యస్థానంగా గుర్తించడం.
*****
26.శా. పార్ధా శుక్ల మనంగ దైవ వినతీ పక్షమ్ము సంతృప్తిగన్
పార్ధా, భాగ్యమనంగ నా కొసగ సమ్మాన్యుండ నై కృష్ణు గా
పార్ధా, కర్మల నమ్మి నాడను సదా పారమ్మున్ దీవించగన్
ప్రార్ధా, ధన్యము! బాదరాయణ! హరీ ! పాశమ్ము చక్రమ్ముగన్
భావము..ప్రభూ, నా భక్తి నీ దైవిక ఆమోదాన్ని పొందుగాక, మరియు నీ అనుగ్రహం ద్వారా శ్రేయస్సు నన్ను చూసి నవ్వుతుంది. నా చర్యలు మీ ఇష్టానికి అనుగుణంగా ఉండనివ్వండి మరియు మీ అతీంద్రియ సంరక్షణ నన్ను ఎప్పటికీ నడిపిస్తుంది. ఆశీర్వాదం నాది! ఓ బాదరాయణా, ఓ హరి, నీ ముక్తి చక్రమే నాకు శరణు.
*****
27. ఏ తప, యజ్ఞ, దానముల నెవ్వరనన్ విధి లక్ష్యమేయనన్,
ఏ తప లక్ష్యమున్, ఫలము నెంచ నిజమ్మున మాయయే యగున్,
ఈ తప తత్త్వకాంక్షల రహస్యము సర్వము తాపమేయగన్
దీపము కాంతి నీడలగు ధ్యానము నిత్యము కృష్ణ తత్త్వమున్
భావము..కాఠిన్యం, త్యాగం మరియు దాతృత్వం యొక్క ప్రాథమిక లక్ష్యం ఏమిటి? ఈ ప్రయత్నాల అంతిమ లక్ష్యం మరియు ఫలం ఏమిటి? ఈ ఆధ్యాత్మిక ఆకాంక్షల యొక్క అంతర్లీన రహస్యం కృష్ణుడి పట్ల భక్తి ద్వారా పూర్తిగా గ్రహించబడుతుంది. దీపం తన తేజస్సుతో నీడలను చెదరగొట్టినట్లు, కృష్ణుని సారాంశంపై ధ్యానం శాశ్వతమైన ప్రకాశాన్ని తెస్తుంది.
******
28.మ.ఎవరీమార్గము నెంచకున్న నది మాయామర్మ మంత్రమ్ముగన్
నవనాళమ్ముల నిర్గమా చరణ సన్మానమ్ము మోహమ్ముగన్,
అవకాశమ్మునఁ జేయుకర్మల సహాయమ్ముల్ విధేయమ్ముగన్
భవబంధమ్మున యోగలక్ష్యములు ప్రాభావ్యమ్ము స్నేహార్థిగన్
భావము..మది యొక్క ప్రకాశించే మార్గంలో, సాధకులు శక్తివంతమైన మంత్రాలు మరియు గౌరవప్రదమైన ఎగ్రెస్ ద్వారా విడుదలను కనుగొంటారు, అనుకూల పరిస్థితులు మరియు సద్గుణ ప్రయత్నాల సహాయంతో, చివరికి ఆధ్యాత్మిక ఆకాంక్షలను సాధించడానికి ప్రాపంచిక చిక్కులను అధిగమించి, సహాయక మరియు మనోహరమైన మార్గదర్శి ఆధ్వర్యంలో.
*-----*
Comments
Post a Comment