శ్రీమద్ భగవద్గీత... తొమ్మిదవ అధ్యాయo.. రాజ విద్యా రాజ గుహ్య యోగం
శ్రీమద్ భగవద్గీత... తొమ్మిదవ అధ్యాయo.. రాజ విద్యా రాజ గుహ్య యోగం
01.అర్హత జ్ఞాన, విజ్ఞతలు, ఆశయ సాధన సత్యవాక్కుగన్,
అర్హత భంధమున్ విలువ నాసర సత్యము నిత్య విజ్ఞతే
అర్హత నిఛ్ఛమూలమగు, ఆశ్రిత జ్ఞానము మోక్ష విద్యగన్
అర్హత, కార్య రూపముననాశుభ కర్మలసూయఁజూపకన్
******
02.ఉత్తమ రాజవిద్యయగు నున్నతి లక్ష్యము సర్వ వేళలన్
ఉత్తమ బ్రహ్మవిద్యయగు బుద్దికి శాంతియు శాశ్వ తమ్ముగన్
ఉత్తమ రాజగుహ్యకళ ముఖ్యమసూయలు లేని వానికిన్
ఉత్తమ ధన్యతన్ సతత మూహల భావము ధర్మమేయగున్
***--
03.ధర్మ మార్గము, సేవ సాధన దాన కర్మలుఁ జేయగన్
ధర్మ తత్త్వము లేని జీవులు ధాత్రి నందునఁ గష్టముల్,
కర్మ లీగతి ముక్తి సాధ్యము కాల మందున వీలుగన్
మర్మమంతయు నాదులోపల మాన్య భక్తివిభావముల్
*****
04.రూపములేనివాని పరరూపము నంతయునావరించగన్
రూపము లేని శక్తి గతి ప్రాణుల రక్షణ నెల్ల నెంచగన్
దీపము కాంతు లీన తన తీక్షణ తేజము నందు దీక్షగన్
పాపముపుణ్యముల్ పరమపాశపు బంధము సర్వమాయగన్
*--***
05.నీవిధి యైన దంతయు సనాతన ధర్మము సత్య వాదముల్
జీవుల యోగ పుణ్య ఫల జీవన మయ్యది కర్మ శక్తిగన్
నీవెరుగన్ వినిశ్చల పునీతపు యోగుల పుణ్య బంధముల్
జీవుల లక్ష్య నిర్ణయము గీత యదార్ధపు ధర్మ సారముల్
****
06.నాకాశంబున వాయువేస్థితముగా నాణ్యత్వ యుత్పన్నమున్
స్వీకా*రం*బున జీవులే ప్రకృతి లో *శీ*ఘ్రoబు నాయందుగన్
*ప్రా* కారంబున సంత సమ్ము గనుటే ప్రావీణ్య సంకల్పమున్
*ప్రా* కారం పరమాత్మ లో జగతిగా ప్రాధాన్య పూర్ణత్వమే
-***
07.తానుగ చెప్పదల్చినది తత్త్వపు గాధగ ప్రాణులన్ని*టన్
మేనును వంచి చేసెడి విమోచన లక్ష్యము తెల్ప*గల్గి నన్*
మానుగ జీవమేయిదియు మానస సృష్టిసృజిం*చు చుండగన్*
నేను సమానమ*న్న తిరు* నేత్రము మాటలు నొప్పుకూడికన్
****
08.జీవుల భావతత్త్వము*న* జీవిత కర్మలు తెల్ప*గల్గినన్*
కైవడి పారవశ్యమగు కాల చ*రమ్మున* సంభవమ్ముగన్
సేవప*రార్థ* కర్మలగు *శీ ఘ్రపు* మాయల వృద్ది మార్పుగన్
భావముతోను నా సహజ బంధ గుణమ్మగు జన్మమందునన్
****
09.నీ యాజ్ఞన్ శిరసావహించి నడచున్ నీ సృష్టి సర్వంబు, నీ
మాయన్ బాపుట నీకు లెక్కయగునా? మాకర్మలే నంటి నన్
మాయాబంధముశక్తి *నిర్గమమునన్ * మాయన్ జయించేవిధీ
మాయాలోకపు కర్మలన్ని మనసై మమ్మేను బందించవున్
*-**
10..నాయధ్యక్షతసృష్టిగా ప్రకృ*తి ప్రాణాధ్యాన* చైతన్యమున్
నా యధ్యక్షత కార్య భారమనుటన్ *న్యాయమ్ము* స్థానమ్ముగన్
నా యధ్యక్షత ధర్మ మే*యవనిలో* నాలో*క్య* సంసారమున్
నాయద్యక్షత సర్వ రక్షితగ నే*నాంక్షల్ ఫలించన్ సుధీ*
--**
11..ఈశ్వరుడౌను సర్వవిధి నీరుగ, గాలిగ, సూర్యచంద్ర*ముల్*
ఈశ్వర పృద్వి భర్తగను నిత్యము యగ్నియు *నంబ**రమ్ము లన్*
ఈశ్వరు*డే నతీoద్రియవిశి*ష్ఠత శిక్షణ శ్రేష్ఠతత్త్వమున్
ఈశ్వర లీల*లార్తులుగణించెడి* తత్త్వము నెంచ లేకయున్
****
12.ఆశలతోనుదూషణలు రాక్షస హింసలుఁ జేయు చుందురున్
పాశపు కర్మకాండలను ప్రాణము యున్నను చేయు బుద్ధిగన్
*మోసము మోహినీ వశము మోక్ష మయోగ్యత నంధకారముల్*
*ఆశలు వ్యర్థమైనకళ నార్తులుఁ దీరక దైవ నిందనన్*
*-*-*-
13.శా..ఆద్యంతం భవ బంధ ముక్తిఁ *గలుగన్నా*రాధ్య సర్వోన్నతీ,
*ఆద్యంతం* రమ రామ భక్తి *వచనా యాదర్శ* జీవన్ముఖీ
*సాధ్యాలే * సతతం *సహాయ* చరితం సామర్ధ్య సద్భోధినీ
*ఆద్యంతం*సమతుల్యమే స్వరమయం తన్మాయ సంధాయినీ
******
14.శా.ఏ సంకల్ప బలం సునంద భరిత*మ్మీప్సిత్వ* సంభాషిణీ
యే సామర్ధ్య జపం మరంద విదితమ్మైశ్వర్య సంధాయినీ
యే సామ్రాజ్య *తపో* విధాత విన*యమ్మీతత్వ* సంభోధినీ
యే సాత్వీక గుణం సమర్ధ *చరితమ్మీ*మాయ విద్వంసినీ
*****
15.ఏ సంకల్ప బలం సునంద భరిత*మ్మీప్సిత్వ* సంభాషిణీ
యే సామర్ధ్య జపం మరంద విదితమ్మైశ్వర్య సంధాయినీ
యే సామ్రాజ్య *తపో* విధాత విన*యమ్మీతత్వ* సంభోధినీ
యే సాత్వీక గుణం సమర్ధ *చరితమ్మీ*మాయ విద్వంసినీ
******
16.ఆత్మానాత్మ వివేచనంక్రతువు*గా నారాధ్య* యజ్ఞమ్ముగన్
ఆత్మానం స్వదయం *విముక్తి* కలి*గే నారాధ్య* మంత్రమ్ముగన్
ఆత్మా*యౌ*షధమేను యగ్ని చరిత*మ్మానంద* సంభాషిణీ
*ఆత్మే*హోమముగానురూప క్రియ*లే నాద్యం*త రూపమ్ముగన్
****--
17.కంll జననీ జనకుం*డును, ధా
*తను *వేద్యుండను* పవిత్ర *తకునిలయంబున్*
వినెడి ప్రణవస్వరంబు*న
**ననువగు* వేదము లుమూడు *యవనిని* నేనే
కంll మన క్రతువును నేనే *యని
*మనయజ్ఞము మంత్రమేను *మనసున్* నేనే
మన కర్మ ఫలము నేనే
*మనసై*న జగతికి*మురియు* మాయను నేనే
******
18.పరమ పదంబుగాప్రభువు పాఠముగాను*శుభమ్ము* హేతువై
నరయగుసాక్షి రక్షకమనస్సు నివాస హితమ్ము కోరుటన్
స్వర పరమాత్మయేయగుట సాధ్య సమర్ధ*విధాన విద్యగన్*
కరుడను శాశ్వతమ్మగుట కాలపుబీజమ్ము మక్షరుండు*గన్*
19.మ.రవి తేజంబగు సర్వ ప్రాణిగనుటన్ రక్షామనస్సే వి*ధిన్*
భవ సంద్రమ్ము*వ*హించుకర్తగనునేభాగ్యమ్ము వర్షమ్ముగన్
నవరంధ్రాల*కు* పోషణే యగుట *దా* *నంతమ్ము* నేనే సుధీ
భవసత్తమ్ముగ నశ్వరమ్మగుటగన్ బంధమ్ము నేనేగతిన్
20.ఉ.వేదహితమ్ము*కర్మలకు* వేద్యము కర్తలు గాను కొంద*రున్*
మోదము *సామ్య వాదముగ* ముందుగ *సాధనఁ జేయుచుండ గన్
* నాదగు *స్వర్గసౌఖ్యముల* *నారయు* పుణ్య*విశేష మందునన్*
కాదన *దివ్య సాధనలు* కాలము నందు *న పొంద వీ*లుగన్
21.ఉత్సా. పుణ్య ఫలము పొందగలుగు పూజ్య భావ సౌఖ్యమున్
పుణ్య ఫలము తీరి తిరుగు పుడమి జన్మ నందునన్
స్తన్య *దివ్య* తృప్తి కలిగి సహజ సౌఖ్య మొందియున్
మాన్య మోహ మొదలు తిరిగి మనిషి కర్మ జన్మగన్
శ్రీమద్ భగవద్గీత... తొమ్మిదవ అధ్యాయo.. రాజ విద్యా రాజ గుహ్య యోగం
01.అర్హత జ్ఞాన, విజ్ఞతలు, ఆశయ సాధన సత్యవాక్కుగన్,
అర్హత భంధమున్ విలువ నాసర సత్యము నిత్య విజ్ఞతే
అర్హత నిఛ్ఛమూలమగు, ఆశ్రిత జ్ఞానము మోక్ష విద్యగన్
అర్హత, కార్య రూపముననాశుభ కర్మలసూయఁజూపకన్
బావము.. ప్రతిఒక్కరూ అర్హతను బట్టి కార్య రూపముననే శుభ కర్మలఅనుకరించుట, అర్హతను బట్టి నిఛ్ఛమూలమగు, ఆశ్రిత జ్ఞానము మోక్ష విద్యగన్ కృషి పట్టుదల క్రమశిక్షణ గాను, భంధమున్ విలువ అర్హతగా నాసర సత్యము నిత్య విజ్ఞతగా మెలగాలి, జ్ఞాన, విజ్ఞతలు, ఆశయ సాధన సత్యవాక్కుగన్, అర్హత కలిగి ఉండాలి
*****
02.ఉత్తమ రాజవిద్యయగు నున్నతి లక్ష్యము సర్వ వేళలన్
ఉత్తమ బ్రహ్మవిద్యయగు బుద్దికి శాంతియు శాశ్వ తమ్ముగన్
ఉత్తమ రాజగుహ్యకళ ముఖ్యమసూయలు లేని వానికిన్
ఉత్తమ ధన్యతన్ సతత మూహల భావము ధర్మమేయగున్
భావము... ఆదర్శ పాలన యొక్క పరాకాష్ట ఎల్లప్పుడూ అత్యున్నత శ్రేష్ఠతను లక్ష్యంగా చేసుకుంటుంది, అయితే లోతైన ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానం మనస్సుకు శాశ్వతమైన శాంతి మరియు ప్రశాంతతను తెస్తుంది. అత్యుత్తమ రహస్య కళ ప్రాపంచిక అనుబంధాలు లేని వారి కోసం ప్రత్యేకించబడింది మరియు నిజమైన శ్రేయస్సు ధర్మబద్ధమైన సూత్రాల పట్ల అచంచలమైన అంకితభావం నుండి పుడుతుంది.
*****
03.ధర్మ మార్గము, సేవ సాధన దాన కర్మలుఁ జేయగన్
ధర్మ తత్త్వము లేని జీవులు ధాత్రి నందునఁ గష్టముల్,
కర్మ లీగతి ముక్తి సాధ్యము కాల మందున వీలుగన్
మర్మమంతయు నాదులోపల మాన్య భక్తివిభావముల్
భావము ధర్మ మార్గాన్ని అనుసరించడం, నిస్వార్థ సేవ చేయడం మరియు దానధర్మాలలో నిమగ్నమవ్వడం ద్వారా ఆధ్యాత్మిక వృద్ధిని పొందగలుగుతారు. ధర్మబద్ధమైన సూత్రాలకు కట్టుబడి ఉండకపోతే, జీవితం కష్టతరమవుతుంది. సమయానుకూలమైన ఆత్మసాక్షాత్కారం ద్వారా కర్మ చక్రం నుండి విముక్తి లభిస్తుంది. ఆధ్యాత్మికత యొక్క సారాంశం నాలో నివసిస్తుంది, లోతైన భక్తి భావాన్ని పెంపొందిస్తుంది.
*****-
04.రూపములేనివాని పరరూపము నంతయునావరించగన్
రూపము లేని శక్తి గతి ప్రాణుల రక్షణ నెల్ల నెంచగన్
దీపము కాంతు లీన తన తీక్షణ తేజము నందు దీక్షగన్
పాపముపుణ్యముల్ పరమపాశపు బంధము సర్వమాయగన్
భావము.. నిరాకారుని యొక్క ఉత్కృష్టమైన అభివ్యక్తి అందరినీ ఆవరించి, నిరాకారాన్ని నిర్దేశిస్తుంది. అతని అనంతమైన శక్తి అన్ని జీవితాలను రక్షిస్తుంది, ఎల్లప్పుడూ అప్రమత్తంగా ఉంటుంది. వెలుగులో పొందుపరచబడి, అతని ప్రగాఢమైన తేజస్సు ప్రకాశిస్తూ, దీక్షను ప్రసాదిస్తుంది. అధర్మం మరియు ధర్మం దాటి, అతని సర్వోన్నత అధికారం అన్ని చిక్కులను కరిగిస్తుంది.
*******
05.నీవిధి యైన దంతయు సనాతన ధర్మము సత్య వాదముల్
జీవుల యోగ పుణ్య ఫల జీవన మయ్యది కర్మ శక్తిగన్
నీవెరుగన్ వినిశ్చల పునీతపు యోగుల పుణ్య బంధముల్
జీవుల లక్ష్య నిర్ణయము గీత యదార్ధపు ధర్మ సారముల్
.భావము..జీవుల లక్ష్య నిర్ణయము గీత యదార్ధపు ధర్మ సారముల్ బట్టి జరుగుతుంది.నీవెరుగన్ వినిశ్చల పునీతపు యోగుల పుణ్యబంధముల్ నీకు తోడుగా నుంటాయి. యోగ పుణ్య ఫలమనేది జీవన కర్మ శక్తిగన్ సాగుతుంది.నీ విధి యైన దంతయు సనాతన ధర్మము సత్య వాదముల్ అనెను పరమాత్మ
******
06.నాకాశంబున వాయువేస్థితముగా నాణ్యత్వ యుత్పన్నమున్
స్వీకా*రం*బున జీవులే ప్రకృతి లో *శీ*ఘ్రoబు నాయందుగన్
*ప్రా* కారంబున సంత సమ్ము గనుటే ప్రావీణ్య సంకల్పమున్
*ప్రా* కారం పరమాత్మ లో జగతిగా ప్రాధాన్య పూర్ణత్వమే
భావము..ఆకాశ రాజ్యంలో, గాలి తన ప్రాణాధారమైన ఉనికిని నిలుపుకుంటుంది, సహజ పురోగతి ద్వారా జీవ రూపాలను పెంపొందించుకుంటుంది, వేగవంతమైన వృద్ధిని ప్రోత్సహిస్తుంది మరియు సర్వోన్నత జీవి యొక్క మనసును పుడమిన ప్రాముఖ్యత మరియు పరిపూర్ణతను వివరిస్తుంది.
*-****
07.తానుగ చెప్పదల్చినది తత్త్వపు గాధగ ప్రాణులన్ని*టన్
మేనును వంచి చేసెడి విమోచన లక్ష్యము తెల్ప*గల్గి నన్*
మానుగ జీవమేయిదియు మానస సృష్టిసృజిం*చు చుండగన్*
నేను సమానమ*న్న తిరు* నేత్రము మాటలు నొప్పుకూడికన్
భావము..ఆత్మవిశ్వాసం మరియు చిత్తశుద్ధితో నిండిన పదాల ద్వారా నేను జీవితం మరియు మానసిక శ్రేయస్సు యొక్క వస్త్రాన్ని నేస్తున్నప్పుడు, అన్ని జీవులు* ఉమ్మడి సారాన్ని పంచుకుంటాయి, విముక్తి కోసం ప్రయత్నిస్తున్నాను అనే లోతైన సత్యాన్ని తెలియజేయడం నా ఉద్దేశం. అన్న పరమాత్మ
*****
08.జీవుల భావతత్త్వము*న* జీవిత కర్మలు తెల్ప*గల్గినన్*
కైవడి పారవశ్యమగు కాల చ*రమ్మున* సంభవమ్ముగన్
సేవప*రార్థ* కర్మలగు *శీ ఘ్రపు* మాయల వృద్ది మార్పుగన్
భావముతోను నా సహజ బంధ గుణమ్మగు జన్మమందునన్
భావము..జీవుల యొక్క తత్వశాస్త్రం*'* కాలానుగుణంగా జరిగే చర్యల ద్వారా జీవిత ఉద్దేశ్యాన్ని వెల్లడిస్తుంది, చివరికి ఉనికి యొక్క పరాకాష్టలో ముగుస్తుంది, ఇక్కడ నిస్వార్థ సేవ ప్రధాన కర్తవ్యంగా మారుతుంది, అభివృద్ధి మరియు పరివర్తనను నడిపించడం, స్వాభావిక లక్షణాలు మరియు సహజ బంధాలతో ముడిపడి ఉంటుంది. పుట్టినప్పటి నుండి భక్తి.
*******
09.నీ యాజ్ఞన్ శిరసావహించి నడచున్ నీ సృష్టి సర్వంబు, నీ
మాయన్ బాపుట నీకు లెక్కయగునా? మాకర్మలే నంటి నన్
మాయాబంధముశక్తి *నిర్గమమునన్ * మాయన్ జయించేవిధీ
మాయాలోకపు కర్మలన్ని మనసై మమ్మేను బందించవున్
.భావము..నీ సంకల్పం సర్వోన్నతమైనది, సమస్త సృష్టిని శాసిస్తుంది; ఇంకా, మీరు మీ స్వంత మాయచే నిర్బంధించబడలేదా? మా పనులు మీ రూపకల్పన ద్వారా నిర్దేశించబడతాయి; మీ మాయ విధించిన పరిమితులను మేము అధిగమించగలమా? ఈ భ్రాంతికరమైన ఉనికిలో మనలను బంధించే కర్మ బంధాల నుండి మనం ఎలా విముక్తి పొందగలము? పరమాత్మ
******
10..నాయధ్యక్షతసృష్టిగా ప్రకృ*తి ప్రాణాధ్యాన* చైతన్యమున్
నా యధ్యక్షత కార్య భారమనుటన్ *న్యాయమ్ము* స్థానమ్ముగన్
నా యధ్యక్షత ధర్మ మే*యవనిలో* నాలో*క్య* సంసారమున్
నాయద్యక్షత సర్వ రక్షితగ నే*నాంక్షల్ ఫలించన్ సుధీ*
భావము.ప్రకృతి యొక్క ప్రధాన వ్యక్తిగా, నేను నిష్పాక్షికత మరియు స్థిరత్వంతో విధి భారాన్ని భుజానకెత్తుకుంటూ, దాని జీవశక్తిని మరియు భావాన్ని పెంపొందించుకుంటాను. నా స్టీవార్డ్షిప్ నైతిక క్రమాన్ని కలిగి ఉంటుంది, అంతర్దృష్టితో ప్రపంచాన్ని నిర్దేశిస్తుంది మరియు అందరినీ సమర్థిస్తుంది, విజయానికి దారి తీస్తుంది.
******
11..ఈశ్వరుడౌను సర్వవిధి నీరుగ, గాలిగ, సూర్యచంద్ర*ముల్*
ఈశ్వర పృద్వి భర్తగను నిత్యము యగ్నియు *నంబ**రమ్ము లన్*
ఈశ్వరు*డే నతీoద్రియవిశి*ష్ఠత శిక్షణ శ్రేష్ఠతత్త్వమున్
ఈశ్వర లీల*లార్తులుగణించెడి* తత్త్వము నెంచ లేకయున్
భావము.సర్వవ్యాపకమైన భగవంతుడు నీరు, గాలి మరియు సూర్యచంద్రులను నియంత్రించేవాడు; అతను భూమి మరియు శాశ్వతమైన అగ్ని యొక్క పోషకుడు; అసాధారణమైన మరియు సర్వోన్నత ప్రభువు మానవ గ్రహణశక్తికి మించినవాడు; అతని దివ్య క్రీడలు అపరిమితమైనవి మరియు అపరిమితమైనవి.
******
12.ఆశలతోనుదూషణలు రాక్షస హింసలుఁ జేయు చుందురున్
పాశపు కర్మకాండలను ప్రాణము యున్నను చేయు బుద్ధిగన్
*మోసము మోహినీ వశము మోక్ష మయోగ్యత నంధకారముల్*
*ఆశలు వ్యర్థమైనకళ నార్తులుఁ దీరక దైవ నిందనన్*
భావము.వాంఛతో కూడిన హృదయాలతో, వారు క్రూరమైన పనులు చేస్తారు, ఊపిరి పీల్చుకుంటూనే చెడిపోయిన తెలివిని ప్రదర్శిస్తారు. ద్వంద్వత్వం, ఆకర్షణీయమైన ఆకర్షణలు మరియు విమోచన యొక్క వక్రీకరించిన అభిప్రాయాలతో మోసపోతారు, వారు చీకటిలో మునిగిపోతారు. వారి కోరిక నెరవేరలేదు, మరియు వారి బాధ ఎడతెగనిది, స్వర్గపు మందలింపును ఆకర్షిస్తుంది.
******
13.శా..ఆద్యంతం భవ బంధ ముక్తిఁ *గలుగన్నా*రాధ్య సర్వోన్నతీ,
*ఆద్యంతం* రమ రామ భక్తి *వచనా యాదర్శ* జీవన్ముఖీ
*సాధ్యాలే * సతతం *సహాయ* చరితం సామర్ధ్య సద్భోధినీ
*ఆద్యంతం*సమతుల్యమే స్వరమయం తన్మాయ సంధాయినీ
భావము..మొదటి నుండి చివరి వరకు, సర్వోన్నతమైన దేవత ప్రాపంచిక బంధాల నుండి విముక్తిని నిర్ధారిస్తుంది. ఆమె జీవిత ప్రయాణానికి మార్గనిర్దేశం చేస్తూ, శ్రీరాముడికి ఆదర్శవంతమైన భక్తిని కలిగి ఉంది. ఎల్లప్పుడూ అందుబాటులో ఉంటుంది, ఆమె అచంచలమైన మద్దతును అందిస్తుంది, ధర్మబద్ధమైన జీవనం మరియు జ్ఞానోదయాన్ని శక్తివంతం చేస్తుంది, తనలో తాను సంపూర్ణ సామరస్యాన్ని కొనసాగిస్తుంది
******
14.శా.ఏ సంకల్ప బలం సునంద భరిత*మ్మీప్సిత్వ* సంభాషిణీ
యే సామర్ధ్య జపం మరంద విదితమ్మైశ్వర్య సంధాయినీ
యే సామ్రాజ్య *తపో* విధాత విన*యమ్మీతత్వ* సంభోధినీ
యే సాత్వీక గుణం సమర్ధ *చరితమ్మీ*మాయ విద్వంసినీ
భావము .గౌరవనీయులైన మీ గంభీరమైన వ్యక్తిత్వానికి అస్థిరంగా ఏ అచంచలమైన సంకల్పం ఉంది? ఏ పవిత్ర మంత్రం మీ అపరిమితమైన సామర్థ్యాన్ని వెల్లడిస్తుంది? ఏ సామ్రాజ్యవాద స్వీయ-క్రమశిక్షణ మీ దయగల హృదయాన్ని నియంత్రిస్తుంది? ఓ జ్ఞాని మరియు నిష్ణాతుడా, ఏ ఉన్నతమైన లక్షణం మీ అద్భుతమైన ఉనికిని నిర్వచిస్తుంది?
*****
15.ఏ సంకల్ప బలం సునంద భరిత*మ్మీప్సిత్వ* సంభాషిణీ
యే సామర్ధ్య జపం మరంద విదితమ్మైశ్వర్య సంధాయినీ
యే సామ్రాజ్య *తపో* విధాత విన*యమ్మీతత్వ* సంభోధినీ
యే సాత్వీక గుణం సమర్ధ *చరితమ్మీ*మాయ విద్వంసినీ
భావము..ఓ గౌరవనీయమైన నీ గంభీరమైన జీవికి ఎలాంటి అచంచలమైన బలం మద్దతునిస్తుంది? ఏ శక్తివంతమైన జపం మీ స్వర్గపు ఆధిపత్యాన్ని వెల్లడిస్తుంది? ఏ సార్వభౌమ తపస్సు మీ యథార్థమైన వినయాన్ని పెంపొందిస్తుంది? ఓ వివేచన గలవాడా, ఏ ఆదర్శప్రాయమైన గుణం మీ విశిష్టమైన పాత్రను సుసంపన్నం చేస్తుంది?
******
16.ఆత్మానాత్మ వివేచనంక్రతువు*గా నారాధ్య* యజ్ఞమ్ముగన్
ఆత్మానం స్వదయం *విముక్తి* కలి*గే నారాధ్య* మంత్రమ్ముగన్
ఆత్మా*యౌ*షధమేను యగ్ని చరిత*మ్మానంద* సంభాషిణీ
*ఆత్మే*హోమముగానురూప క్రియ*లే నాద్యం*త రూపమ్ముగన్
స్వీయ వివేచన అనేది పవిత్రమైన సంస్కారం, మరియు ఒకరి నిజ స్వరూపాన్ని తెలుసుకోవడం ముక్తినిచ్చే మంత్రం. స్వీయ-సాక్షాత్కారానికి మార్గం నివారణ, మరియు స్వీయ-నియంత్రణ యొక్క ప్రవర్తన ఆనందకరమైన సంభాషణ. ఆత్మత్యాగం అనేది అంతిమ వాస్తవికత మరియు అన్ని ఉనికి యొక్క సారాంశం.
******
17.కంll జననీ జనకుం*డును, ధా
*తను *వేద్యుండను* పవిత్ర *తకునిలయంబున్*
వినెడి ప్రణవస్వరంబు*న
**ననువగు* వేదము లుమూడు *యవనిని* నేనే
కంll మన క్రతువును నేనే *యని
*మనయజ్ఞము మంత్రమేను *మనసున్* నేనే
మన కర్మ ఫలము నేనే
*మనసై*న జగతికి*మురియు* మాయను నేనే
భావము.. జగతి . సార్వత్రిక మూలంగా, నేను జీవితాన్ని ఉత్పత్తి చేస్తాను, ఉనికిని నిలబెట్టుకుంటాను మరియు పవిత్రతను కలిగి ఉంటాను. మూడు ప్రాథమిక వేద గ్రంథాలు నా సర్వతో కూడిన సారాన్ని ప్రకటిస్తాయి. నేను వేడుక, మంత్రం మరియు కార్యకర్త. నేను మనస్సు, క్రియ మరియు కర్మ యొక్క పరిణామాన్ని కలిగి ఉన్నాను. నేను విశ్వంలోకి వ్యాపించి, అధిగమిస్తాను.
******
18.పరమ పదంబుగాప్రభువు పాఠముగాను*శుభమ్ము* హేతువై
నరయగుసాక్షి రక్షకమనస్సు నివాస హితమ్ము కోరుటన్
స్వర పరమాత్మయేయగుట సాధ్య సమర్ధ*విధాన విద్యగన్*
కరుడను శాశ్వతమ్మగుట కాలపుబీజమ్ము మక్షరుండు*గన్*
సర్వోన్నత ప్రభువు అంతిమ లక్ష్యం కావచ్చు, మరియు శుభం ప్రేరణ కావచ్చు. మానవాళికి రక్షకునిగా, అందరి శ్రేయస్సును కోరుతూ పరమాత్మ మన మనస్సులలో నివసిస్తారు. సమర్ధవంతమైన మరియు సమర్థవంతమైన మార్గాల ద్వారా సర్వోన్నతమైన స్వీయ సాక్షాత్కారాన్ని సాధించవచ్చు. శాశ్వతమైన సారాంశం అంతిమ వాస్తవికత కావచ్చు, మరియు కాలం వర్ధిల్లుతున్న పవిత్రమైన బీజం కావచ్చు.
*****
19.మ.రవి తేజంబగు సర్వ ప్రాణిగనుటన్ రక్షామనస్సే వి*ధిన్*
భవ సంద్రమ్ము*వ*హించుకర్తగనునేభాగ్యమ్ము వర్షమ్ముగన్
నవరంధ్రాల*కు* పోషణే యగుట *దా* *నంతమ్ము* నేనే సుధీ
భవసత్తమ్ముగ నశ్వరమ్మగుటగన్ బంధమ్ము నేనేగతిన్
భావము.రవితేజ సమస్త జీవరాశులను రక్షించడం, బాధ్యతాయుత భావాన్ని పెంపొందించడం, విశ్వం యొక్క శ్రేయస్సును నిర్ధారించడం మరియు శరీరం యొక్క తొమ్మిది రంధ్రాలకు పోషణను అందించడం, శ్రేయస్సు మరియు శాశ్వతమైన ఆనందాన్ని సూచిస్తుంది.
******
20.ఉ.వేదహితమ్ము*కర్మలకు* వేద్యము కర్తలు గాను కొంద*రున్*
మోదము *సామ్య వాదముగ* ముందుగ *సాధనఁ జేయుచుండ గన్
* నాదగు *స్వర్గసౌఖ్యముల* *నారయు* పుణ్య*విశేష మందునన్*
కాదన *దివ్య సాధనలు* కాలము నందు *న పొంద వీ*లుగన్
భావము.కొంతమంది వ్యక్తులు వేదాలు సూచించిన విధంగా కర్మ చేయడం సర్వోన్నతమైన ఆనందానికి దారితీస్తుందని నమ్ముతారు మరియు వారు స్వర్గపు సుఖాలు మరియు అసాధారణమైన పుణ్యాలను కాలపరిమితిలో దైవిక విజయాలను సాధించడానికి కేవలం సోపానాలుగా భావించి సమానత్వ సిద్ధాంతం ద్వారా దాని కోసం ప్రయత్నిస్తారు.
******
21.ఉత్సా.పుణ్య ఫలము పొందగలుగు పూజ్య భావ సౌఖ్యమున్
పుణ్య ఫలము తీరి తిరుగు పుడమి జన్మ నందునన్
స్తన్య *దివ్య* తృప్తి కలిగి సహజ సౌఖ్య మొందియున్
మాన్య మోహ మొదలు తిరిగి మనిషి కర్మ జన్మగన్
దైవిక ఆనందాన్ని పొందండి మరియు గౌరవప్రదమైన భక్తి ద్వారా గాఢమైన సంతృప్తిని పొందండి, ఎందుకంటే పుణ్య ఫలాలు పొందబడతాయి మరియు జనన మరణ చక్రం నిలిచిపోతుంది, శాశ్వతమైన ప్రశాంతతను మరియు ప్రాపంచిక అనుబంధాల నుండి విముక్తిని ఇస్తుంది, ఎందుకంటే ఒకరి చర్యలు మరియు పునర్జన్మ విమోచనం.
***-*
మ22. ll పరమాత్మన్ గని భక్తిసుద్ధియగుటన్ పాఠ్యమ్ము సేవాత్మగన్
నిరతమ్మున్ మన*సైన* పూజ లరయన్ నిర్ణీత లక్ష్యమ్ముగన్
తరుణానందము శోభభోగము*గనన్* తత్త్వమ్ము భాగ్యమ్ముగన్
ధరణీ తత్త్వము యోగ రక్షణ *గనన్* ధాత్రుత్వ సంకల్పమున్
పరమాత్మ నాకు స్వచ్ఛమైన భక్తి, నిస్వార్థ సేవ మరియు ఆరాధన కోసం ఏకాగ్రమైన మనస్సు, స్పష్టమైన లక్ష్యం, సంతోషకరమైన యవ్వనం, సుసంపన్నమైన జీవితం, తాత్విక జ్ఞానం, మంచి అదృష్టాన్ని, యోగా ద్వారా రక్షణ మరియు దృఢ సంకల్పాన్ని ప్రసాదిస్తాడు
******
23.భక్తిగ *నన్య* దేవతల ప్రార్థన జేయగ వారి నందరు*న్*
యుక్తిగ *నుం* డలేకమది యున్నతి సైగలు వ్యర్థ పూజల*న్*
శక్తిని జూపియేకొలుచు సాధన ప్రేమ*ను* నేను పంచెదన్
భక్తియు రక్తి ముక్తియును పాయ మనస్సును నుంచ ప్రేమతో
భక్తియు రక్తి ముక్తియును పాయ మనస్సును నుంచ ప్రేమతో ప్రతిఒక్కరికి శక్తిని జూపియేకొలుచు సాధన ప్రేమ*ను* నేను పంచెదన్. నేను యుక్తిగ *నుం* డలేకమది యున్నతి సైగలు వ్యర్థ పూజల*న్* భక్తిగ *నన్య* దేవతల ప్రార్థన జేయగ వారి నందరు*న్*
----
24.నేనే యజ్ఞపు భోక్తగన్ సకలమై *నిర్వాణ* విద్యాధిగన్
నేనే స్వామి*యు* శక్తి యుక్తి విధిగన్ నేస్తమ్ము గమ్యమ్ముగన్
నానా యీశ్వర తత్త్వమున్నెరుగకన్ నాయందు యన్యంబుగన్
*నేనీ*జన్మము పొంది *నిన్ను* గొలిచే నీమమ్ము జ్ఞానంబుగన్
నేనే త్యాగాల కర్తను మరియు విముక్తి యొక్క అంతిమ జ్ఞానాన్ని. నేనే యజమానిని మరియు శక్తి మరియు జ్ఞానం యొక్క స్వరూపుడను. నేనే గమ్యం మరియు అంతిమ లక్ష్యం. నేను దైవిక సూత్రాల సారాన్ని గ్రహించాను మరియు నన్ను మించినది ఏదీ లేదని గ్రహించాను. ఈ జన్మ నన్ను పొందడం కోసం పొందబడింది మరియు నిజమైన జ్ఞానం నన్ను గ్రహించడం.
*****
*సత్వ గుణమ్మున సత్యవాక్కు గనుట
దేవతారాధన దివ్య రీతి
పితృదేవతాపూజ పిదప విముక్తి కిన్
సత్వ గుణము నీకు సాధ్య పడును
క్షుద్రతమోగుణ జులుములెల్ల గలుగున్
విధివినోదాంతర విస్తృతములు
నిర్గుణమ్మున నన్ను నిష్టగా వేడగన్
పరమాత్మ జేరగా ప్రాప్తి కలుగు
అన్య దేవతా రాధన యాశ లేల
ఈఫలా పేక్ష కర్మలు యిచ్ఛలేల
శ్రద్ధ యదిలేని భక్తికి సాకు లేల
నన్ను గొలవండి మీముక్తి నమ్మి మీరు*
*****
26.ముక్త్యాకాంక్షయు నిర్మలత్వముగనే ముఖ్యమ్ము నాదున్ జనుల్
రక్త్యాసారఁపు బుద్ది పాత్రముగన్ నీ సేవ పుష్పమ్ముగన్,
ఉక్త్వారూపవరమ్ముగన్ ఫలముగన్ యుత్సాహ ప్రత్యక్షమున్
సూక్త్యామంత్రజలమ్ముగాను సమయా సూత్రమ్ము భక్తిత్వమున్
భావము . నా పారామౌంట్ లక్ష్యాలు ఆధ్యాత్మిక స్వేచ్ఛ మరియు నిష్కళంకమైన పాత్ర. సేవే నా పుష్పాంజలి, అనర్గళమైన ప్రసంగం ఫలిస్తుంది మరియు ఉత్సాహపూరితమైన నిబద్ధతకు నిదర్శనం. నిజం చెప్పాలంటే, నా భక్తి పవిత్ర మంత్రాన్ని కలిగి ఉంటుంది, అయితే తాత్కాలిక కట్టుబడి నా సూత్రాలను నిర్దేశిస్తుంది.
****
27. నీవు యాచరణమ్ముల్ గ నిర్ణయమ్ము కదా
నీవు కోరిక భోజన్ వినీల హోమముగన్
నీవు యర్పణ దానమ్ ప్రణీత్రి హావ్యముగన్
నీవు యాచరణమ్మున్ గనీ స భావముగన్
నీవు నాదుగనే భక్తి నిత్యమే యగుటన్
శ్రీకరము (ర స ర జ లగ ) యతి 1 9
భావము..హృదయపూర్వకమైన కోరికలను నిర్ణయించి నెరవేర్చేది మీరేనా? మీరు జీవనోపాధిని అందజేస్తారా, పవిత్రమైన ఆచారాలను నిర్వహిస్తారా మరియు ఉదారంగా బహుమతులు అందిస్తారా? మీ చర్యలు పరోపకారంతో నడపబడుతున్నాయా? నా పట్ల అచంచలమైన విధేయతతో మీ భక్తి నిర్వచించబడుతుందా? - శ్రీ కరము
*****
30.నీవు నాకే వేగమై రావేలకో నీదు నమ్మా బుద్ధియే మార్చేనులే
నీవు గీతా లాపమై రావేలకో నీదు పాశం భీతియే మార్చేనులే
నీవుగా యేకాంతమై ధ్యానమ్ముగా నీదు పశ్చా తాపమే భక్తౌను లే
నీవుగానే ప్రార్ధనల్ నిత్యముగా నీదు మాయా మోక్షమై నా యందునన్
మేనక.. ర త మ లగ. ర త మ లగ.. యతి 12.
భావము.నా దగ్గరికి త్వరపడండి, నేను మీ నమ్మకం మరియు అంతర్దృష్టిని విప్లవాత్మకంగా మారుస్తాను. పిరికితనం మరియు భయాన్ని పోగొట్ట, గీతా బోధనలను అనుకరించండి. ఏకాంతంలో, నీ హృదయపు అలజడిని తగ్గించుకుంటూ నా సన్నిధిలో మునిగిపో. నిరంతర ప్రార్థనల ద్వారా, మాయ యొక్క పట్టు నుండి విముక్తి పొందండి మరియు నాలో ఓదార్పుని పొందండి.
-*****-
చింత నీకెందుకే చిత్తమా చెప్పుమా
అంతగా వేధించు టెంత తప్పు*
*రాగలగిన* వాఁడు రాజులా వచ్చెడున్
స్వీకరించును నిన్ను జేత శ్రీగ
*ఆవిచక్షణలు వైరాగ్యాల హాయిలై
*నీదు ద్రోహముకూడ నెయ్య* మగును
ధ్యాన మార్గము నెంచి ధరణిలో పూజలన్*
*జేయ మానిన ముక్తి జెంద లేవు*
మేను స్పర్శించఁగా బుద్ధి మోక్ష మందు
మాని మరువనేల విభుడు మాధవుండు
దివిని మోక్ష మందు పథమా దివ్య శక్తి
మోహనమ్మయ్యెనీభక్తి ముదము లందు
*****
32.ధర్మము సత్యము నిత్యము నమ్మక ధరణి సమయ నిజము ఘనతగన్
కర్మలు జేయుచు వైశ్యులు సూ ద్రులు కలతలు మరచియె భజనలుగన్
మర్మము తెల్వని పాపపు యోనిల మనసు గనుగొనితి పరమ గతిన్
శర్మగ సర్వము రక్షగ నుంటిని సకల నిగమ విభుత నిజములౌ
(నర్తకి భ భ భ భ నా నా నా నా గ 25/13)
ధర్మం, సత్యం మరియు శాశ్వతమైన విశ్వాసం శ్రేయస్సును తెచ్చే ధర్మబద్ధమైన చర్యల వలెనే ఒక గొప్ప మనస్సు యొక్క లక్షణాలు. వ్యాపారులు మరియు కళాకారులు ప్రాపంచిక అనుబంధాలను విడిచిపెట్టి, సర్వోన్నతమైన ముక్తిని పొందేందుకు పూజలో నిమగ్నమై ఉంటారు. విశ్వం యొక్క రహస్యాలు తెలియక, వారు సర్వవ్యాప్తి, సర్వజ్ఞుడు మరియు దయగల శక్తిచే రక్షించబడిన అంతిమ వాస్తవికతను ఆశ్రయిస్తారు.
*****
33.ఇక రాజర్షియు నన్నుగాశరణమై యిచ్ఛామనస్సేనిధిన్
ఇక బ్రాహ్మణ్యము భక్తిగాకొలుచుటేయిచ్ఛా సమర్ధత్వమున్
ఇక తాత్కాలిక దేహకోరికలుగానిత్యమ్ము నేనిచ్చెదన్
ఇక నన్నే కొలిచే విధానముగనే విద్యా పరంబుద్ధిగన్
భావము..ఇకనుండి, నేను జ్ఞాని మరియు సర్వశక్తిమంతుడైన రాజర్షిని ఆశ్రయిస్తాను, అతని మార్గదర్శకత్వానికి నా చిత్తాన్ని సమర్పించి, బ్రాహ్మణత్వానికి అచంచలమైన భక్తితో, దాని ప్రగాఢ ప్రాముఖ్యతను గుర్తించి నన్ను నేను అంకితం చేసుకుంటాను. క్రమశిక్షణతో కూడిన విచారణ ద్వారా జ్ఞానోదయాన్ని కోరుతూ, జ్ఞానం మరియు జ్ఞానాన్ని పొందేందుకు నన్ను నేను కట్టుబడి, నశ్వరమైన శారీరక కోరికలను అధిగమిస్తాను.
******
34.నాయందే మనసుంచి నన్ను కొలిచే న్యాయమ్ము నీ*దౌనులే
నా యుల్లంబుననుండినామ జపమున్ * నాదమ్ములే నీవిగా*
నాయాత్మీయుడ *నిన్నుగా శరణమున్ నాశక్తి నీదేనులే
నాయందే లయమైన శాంతి సుఖముల్ నమ్మాలి భక్తావరా
భావము..నీ దయలో, నేను ఓదార్పు మరియు న్యాయాన్ని కోరుతున్నాను, ఎందుకంటే నువ్వే నాకు అంతిమ ఆశ్రయం. నా హృదయ చింతన నీ మహిమ. నా పూజ్య దైవం, నాకు ఆశ్రయం మరియు రక్షణ కల్పించమని నేను నిన్ను వేడుకుంటున్నాను, ఎందుకంటే నా బలం మీలో మాత్రమే ఉంది. ఓ గౌరవనీయుడైన నీ దైవ సన్నిధిలో నేను నిర్మలమైన శాంతి మరియు ఆనందాన్ని పొందగలను.
*******
Comments
Post a Comment