ఉ.నేనను నమ్మకమ్ముగను నిర్మల మౌనము దేహతత్వమున్
ధ్యానము సాధ్యమేమనసు దారిగనే కదిలేటి కాంతిగన్
ప్రాణము యిచ్చిపుచ్చునది పాఠ్య మనోబలమౌను జీవిగన్
దానము ధర్మమే మనిషి దాతగ మారుట లోకవిద్యగన్ 001
భావం..నిశ్శబ్దం యొక్క ప్రశాంతతలో, వాస్తవికత యొక్క అంతర్గత స్వభావం బహిర్గతమవుతుంది మరియు ధ్యానం అందుబాటులోకి వస్తుంది కాబట్టి, నాపై విశ్వాసం ఉంచమని నేను మిమ్మల్ని అభ్యర్థిస్తున్నాను. మనస్సు, ఒక నదిలాగా, మెల్లగా ప్రవహిస్తుంది, అవగాహన యొక్క ప్రకాశంతో ప్రకాశిస్తుంది. ప్రాణశక్తి మనస్సు యొక్క బలంతో పుష్కలంగా ఉంటుంది మరియు పరోపకార దానం అత్యున్నత ధర్మం, ఒక వ్యక్తిని దయగల వ్యక్తిగా మారుస్తుంది, ప్రపంచం యొక్క అంతర్దృష్టి ద్వారా విద్యావంతులుగా మారుతుంది.
ఉ.రంగులులేని పువ్వు మధురమ్మగుటే విధి వాంఛ తీర్చగన్
హంగులు లేనిసంద్రము సహాయము నిత్యశుభోదయమ్ముగన్
పొంగులులేనిజీవితము సోకుల నీడన శాంతిపొందగన్
జంగమ దేవరే జగతి జాడ్యము మార్చును ఎల్ల వేళలన్ 002
భావము..రంగులేని పువ్వులు సువాసనతో వర్ధిల్లుతాయి, విధి యొక్క ఆకాంక్షలను సంతృప్తిపరుస్తాయి. ఉప్పెనలు లేని ప్రశాంతమైన సముద్రం నిరంతర సహాయాన్ని అందిస్తుంది, శాశ్వతమైన ఆనందాన్ని అందిస్తుంది. కల్లోలం లేని జీవితం ప్రియమైనవారి నీడలో ఆశ్రయం పొందుతుంది. శివ శక్తిగా అన్ని సమయాల్లో ప్రపంచ నిస్తేజాన్ని పునరుద్ధరించారు.
మ. కవి సమ్రాట్ గను కల్పవృక్ష రచనాకావ్యమ్ము రామాయణమ్
కవి పాండిత్యము వేలపద్యములు గాకాలమ్ము సాహిత్యమున్
కవి విశ్వాసము సత్యమే జయముగా వ్రాసేను బ్రహ్మర్ధమున్
కవి యాద్యాపక జీవమై తెలుగు వాక్యమ్మే ప్రాణమ్ముగాన్ 003
భావము. కవి యొక్క అద్భుత రచన, రామాయణ కల్ప వృక్షం వారి అపరిమితమైన సృజనాత్మకతను ప్రదర్శిస్తుంది, ఇది స్ఫూర్తిదాయకమైన పద్యాల యొక్క విస్తారమైన శ్రేణిని కలిగి ఉంటుంది. కాల పరిమితులను అధిగమించి ఒక కళాఖండాన్ని రూపొందించడంలో కవి యొక్క విశేషమైన ప్రావీణ్యం స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది. దృఢమైన అంకితభావంతో, కవి సత్యం యొక్క విజయాన్ని సాధించి, వారి కళను ఉత్కృష్టమైన ఎత్తులకు పెంచారు. ఒక మార్గదర్శక శక్తిగా, కవి సారాంశం తెలుగు భాషతో విడదీయరాని విధంగా ముడిపడి ఉంది, దానిని వారు ఒక శక్తివంతమైన వ్యక్తీకరణ సాధనంగా నైపుణ్యంగా మెరుగుపరిచారు.
శా. విద్యావృక్షముగా వికాస మతిగా విశ్వమ్ము నందంతయున్
విద్యావిజ్ఞతగామనోజ్ఞతగనే విద్యార్థి భావమ్ముగన్
సాధ్యాసాధ్యముగానువిద్య సమయం సామర్ధ్య లక్ష్యమ్ముగన్
పద్యమ్మే గుణగానుగద్యమును తెల్పేవిద్య విజ్ఞానమున్ 004
జ్ఞాన వృక్షానికి సమానమైన విద్య, అభివృద్ధిని మరియు ప్రపంచవ్యాప్త ప్రశంసలను ప్రోత్సహిస్తుంది, పరిశోధనాత్మక మరియు వివేచనగల మనస్సులను పెంపొందిస్తుంది. ఇది సాధ్యమయ్యే మరియు సాధించలేని లక్ష్యాల మధ్య తేడాను చూపుతుంది, సమర్థవంతమైన అభ్యాస వ్యూహాలు మరియు లక్ష్యాలను నొక్కి చెబుతుంది, అదే సమయంలో కవిత్వ మరియు వివరణాత్మక జ్ఞానాన్ని నైపుణ్యంగా అందజేస్తుంది.
రేలమృతాంశులో శశము రెమ్ముదమంచుదలంచి జాళువా
మేలిపసి౦డి సోయగపు మేడల గుజ్జనగూళ్ల స౦దడిన్
బాలికలు౦డి యాపయి జనంగని చి౦తిల వంటయింటి కు౦
దేలిది యెందుబోగలదు నేటికి నేమని యందు రందులన్ 005
మానవ జీవితం యొక్క పరిమిత పరిమితుల్లో, తామర ఆకుపై సూర్యకిరణం నృత్యం చేసినట్లుగా, క్షణికమైన తక్షణ ఆకర్షణ మంత్రముగ్దులను చేస్తుంది. అస్తిత్వ కష్టాల వల్ల కలత చెందని, అమాయక ఆత్మలు, ఆందోళనల సంకెళ్ల నుండి విముక్తి పొంది, జీవితపు ప్రకాశంలో మునిగిపోతారు, వారి ఆనందం కాల విస్తీర్ణంలో ప్రతిధ్వనిస్తుంది,
మర్త్య అనుభవం యొక్క నశ్వరమైన స్వభావానికి వెంటాడే నిదర్శనం.
మ.కరుణాసాగర లీలలే కథలుగాకావ్యమ్ము నేవ్రాయగన్
తరుణానందమయమ్ముగానులె సదా ధ్యానమ్ము నీచేసెదన్
సిరియేమాకును భక్తిశక్తి ఘన సౌహార్ధంబు తో జేరి,తా
మరలో నున్నది నాతియోర్తు దివిషన్మాన్య ప్రభావమ్మునన్ 006
కరుణాసాగర లీల ఒక ఉత్కృష్టమైన ఇతిహాసం యొక్క సారాంశాన్ని పొందుపరచ, శాశ్వతమైన ఆనందం మరియు ఆనందాన్ని ప్రసరింపజేయ ధ్యానము , మరియు ఇది పరమాత్మ యొక్క పవిత్ర హృదయంలో గూడుకట్టబడిన ప్రగాఢమైన దయాగుణం మరియు ఐశ్వర్యంతో కూడిన దైవిక అనుగ్రహాల భాండాగారం కాదా?
అందమనేది సొంతమన నమ్మకమాటల నేర్పు దేనికో
భందమనేది సత్యమగు బాధ్యతలేవిజయమ్ము తోడుగా
పొందుగనేదిజీవితము పొద్దు రసంబు కానుకే
స్పందన లేని వ్యక్తులకు పంపుట వ్యర్థము పద్యముల్ కవీ!.. 007
ఆత్మవిశ్వాసం అందం యొక్క సారాంశం, అయితే నిజం మాట్లాడటం తప్పనిసరి నిబద్ధత. ఉదయపు సూర్యోదయం తేజస్సును తెచ్చినట్లే జీవితాన్ని ఉద్వేగంతో పలకరించే వారు విజయం సాధిస్తారు. అయితే, స్పందించని వారితో కవిత్వపు అంతర్దృష్టులను పంచుకోవడం అసమర్థమైనది.
వేకువ మాటలేలను విఘ్నము లన్నియు దైవకల్పనే
చీకటి మాటునే కదల చిల్లర చేష్టల మాటలేటికిన్.
వాకిలి లేనిపందిరిన విగ్రహమేకళ విఘ్న నాయకా
నాకు వినాయకుండు గడునచ్చని వాcడని మ్రొక్కcబోనికన్. 008
అసభ్య పదాలు అనేక అవరోధాలకు దారి తీయవచ్చు, అవి కొందరి ద్వారా నిర్ణయించబడతాయి. చీకటిలో కూడా, పనికిమాలిన చర్యలు మరియు మాటలు అడ్డంకులు కలిగిస్తాయి. ద్వారాలు లేని ఆలయంలోని విగ్రహం ఆటంకాలకు స్వామి. అడ్డంకిని తొలగించే వినాయకునికి శరణాగతి చేసి ఆయన ఆశీస్సులు కోరుతున్నాను.
ఓయిగణాధిపా సుముఖ యొజ్జవు నీవయ యిమ్ముబుద్ధినిన్
మాయెడశీతదృష్టులను మానితవత్సలతోప్రసన్నతన్
నీయెడమానసంబెపుడునీమముతోతగులంబునుండఁగన్
ఓయుమపట్టిరో ప్రణతి యుక్తివరప్రద చూడుమా సదా !oo9
ఓయీ పాలకుడా విఘ్ననాయక , నాకు చురుకైన అవగాహనను అందించు, నీ కోపాన్ని విడిచిపెట్టి, నన్ను దయతో చూడు, నా ఆత్మ నీకు అంకితమైనప్పుడు, దయగలవాడా, ఎల్లప్పుడూ నా వినయపూర్వకమైన నమస్కారాన్ని దయతో స్వీకరించు.
బంధువుచూడ గల్గుటయు బంధధనమ్ముయు నేస్తమేయగున్
పొందిక అందమేమనసు పోరుజాయించుట సర్వ ప్రేమగన్
కొందరి సేవగా చెలిమి కోసము ధర్మము దానమేయగున్
బంధము శాశ్వితమ్ముగను బాధ్యత నిత్యము మంచిమాటగన్
010.
భావము.. ప్రియమైన వారిని సాక్ష్యమివ్వడం మరియు సంపదను కూడబెట్టుకోవడం నశ్వరమైనది, అయితే నిజమైన అనుబంధాలు మరియు దయ శాశ్వతమైన ఆనందాన్ని తెస్తుంది మరియు విశ్వవ్యాప్త ప్రేమను పెంపొందిస్తుంది. కొంతమంది వ్యక్తులు సేవ మరియు దాతృత్వం కంటే శ్రేయస్సుకు ప్రాధాన్యత ఇస్తారు, అయినప్పటికీ నిజమైన బంధాలు శాశ్వతంగా ఉంటాయి, శాశ్వతమైన బాధ్యతలు మరియు దయతో కూడిన పదాలు ఉంటాయి.
గురువు నిజాయితిగానుసహాయముగుర్తు విద్యల బోధగన్
గురువు విశిష్టపుకాంతులుపంచుట గూర్చి శాంతిగ నేస్తమున్
గురువు నిరంతరశక్తిగయుక్తియు కోటి మార్గములేయగున్
గురువు నిజమ్ముయుధర్మముసత్యముతోను శంకర రూపుడే...011
"( వనమంజరీ..న జ జ జ జ భ ర -- 21/14..)
భావము..ఉపాధ్యాయుడు సమగ్రతను కలిగి ఉంటాడు మరియు చిత్తశుద్ధితో మార్గనిర్దేశం చేస్తాడు, జ్ఞానం మరియు జ్ఞానాన్ని అందిస్తాడు. ఉపాధ్యాయుడు అసాధారణమైన అంతర్దృష్టులను పంచుకుంటాడు మరియు శాంతిని ప్రసరింపచేస్తాడు, అనంతమైన శక్తిని కలిగి ఉంటాడు మరియు అనేక పరిష్కారాలను అందిస్తాడు. గురువు శంకర భగవానుని సారాంశాన్ని మూర్తీభవిస్తూ సత్యం, ధర్మం మరియు నైతికతను సమర్థిస్తాడు.
చం..
విలసిత భావ కావ్యములు వేడ్క సమర్ధత సంపదౌను రం
గులుకళ జాతినందున ఘనంబు మనస్సున తంత్ర తోడుగా
బలికిరి భావజాలముయు బంధ విముక్తియు సంత సమ్ముగా
పలుకులు పాఠ్యమేవిజయ పాఠముగాను చలించు బుద్దిగా..012
భావం.విలసిత కావ్యము యొక్క సొగసైన కవిత్వం అసాధారణమైన నైపుణ్యం మరియు అర్థ సంపదకు ప్రసిద్ధి చెందింది, దాని సంక్లిష్టమైన నైపుణ్యంతో రసికుల హృదయాలను దోచుకుంటుంది, తద్వారా భావ వ్యక్తీకరణ మరియు విముక్తి యొక్క సారాంశాన్ని అనర్గళంగా తెలియజేస్తుంది, ఇది సాహిత్య విజయం యొక్క ఉత్తమ రచనగా ముగిసింది.
***
ఉ.కట్టడి లేక గట్టుగన గ్రామమె ముంచెను యేరు పారగా
మెట్టు గృహమ్ము కూలిజల మింటన బంధన యూరు నిండగా
తట్టుకొనేటి జబ్బులగు తత్వ శరీరము చేరుభాధగా
ఒట్టుగ తెల్పుచున్న ప్రతివారుగ రక్ష ప్రభుత్వమే యగున్..013
భావము.వరదనీరు కట్టడి లేని గ్రామాన్ని ముంచెత్తింది, దీనికి రక్షణ గోడ లేదు, దీనివల్ల ఎత్తైన ఇళ్లు కూలిపోయి పెద్ద ఎత్తున విధ్వంసం సంభవించింది. అటువంటి సంక్షోభ సమయంలో పౌరులకు రక్షణ మరియు మద్దతు అందించడం ప్రభుత్వ బాధ్యత.
***
నిజమును తెల్పబోధలగు నీడను పంచియు సేవ చేయగా
సృజనమదీయభావమువిశ్రుంఖ ల ధామముగానుతీపిగా
విజయము కాలానిర్ణయము విద్య భవమ్ము కథల్లె సాగగా
భజనభయమ్ముగాను విధి బంధము గాను జయమ్ముమాయగా..014
భావము.సృష్టికి మూలమైన మరియు అంతిమ సత్యమైన సర్వోన్నత జీవికి అంకితం చేయబడిన నేను అచంచలమైన నిబద్ధతతో, జనన మరణ చక్రం నుండి విజయాన్ని మరియు విముక్తిని సాధించి, విధి యొక్క బంధనాన్ని అధిగమిస్తాను.
****
ఉ.సంబరమందు సంతసము సఖ్యత సాధన నేర్పె నెవ్వఁడో!
దంబముఁగల్గు పూరుషులు తత్త్వమెరుంగరు నేర్పె నెవ్వఁడో!
చుంబన చేష్టలేబతుకు చూపుల వాక్కులు నేర్పె నెవ్వఁడో!
అంబరమందుసూర్యకళ నంతట నేగుట నేర్పె నెవ్వఁడో! 015
భావము.ఐక్యత మరియు సంతోషం యొక్క విలువను ఎవరు బోధిస్తారు? స్వయంకృషికి సత్యాన్ని బోధించేదెవరు? ప్రేమ మరియు ఆప్యాయత యొక్క భాషను ఎవరు నిర్దేశిస్తారు? ఆకాశంలో సూర్యకిరణాల వంటి ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానోదయం వైపు ఎవరు నిర్దేశిస్తారు?
శా.ఎంతోకొంతసహాయమేను విధిగా యేర్పాటు నేచేసితీ
పంతాలే కనలేని జీవితముగా పాఠమ్ము నేచెప్పితీ
కాంతాకాలముగాను కాంచనముగా కాంక్షేను నే నమ్మితీ
వింతావిడ్డురమేను లోకమగుటే విశ్వాసమే నా మదీ... 016
భావము. మీ విధి నాకు గణనీయమైన మద్దతును అందించాలని నిర్ణయించబడింది మరియు మీరు అనూహ్యమైన మరియు ఆశ్చర్యకరమైన జీవితాన్ని చూపమని చేయమని నాకు సూచిస్తున్నారు. నేను చాలా కాలంగా నిన్ను బంగారంలా విశ్వసిస్తున్నాను మరియు ప్రపంచం అసాధారణమైన సంఘటనలతో నిండి ఉందని నేను నమ్ముతున్నాను.
***
హక్కులేనిబంధమే నిజమ్ము తెల్పలేదులే విదీ
మక్కువేనిజాయితీ మనస్సు విప్పి తెల్పదే సుధీ
ఒక్కమాటకూడ నేస్తమై సమర్ధతగాను మదీ
ఎక్కువైన తక్కువైన జీవిగాను సుఖమ్ము సుధీ.... 117
హక్కులు లేని బంధం నిజమైనది కాదు మరియు పారదర్శకమైన మనస్సు మాత్రమే సత్యాన్ని వెల్లడిస్తుంది. వాస్తవికత కేవలం మాటల ద్వారా కాదు, హృదయపూర్వక హృదయం ద్వారా ప్రదర్శించబడుతుంది. ప్రభావవంతమైన కుటుంబమే కీలకం, మరియు అతిగా మాట్లాడటం లేదా సంక్షిప్తంగా ఉండటం అవగాహనకు ఆటంకం కలిగిస్తుంది, ఇది సామాన్యమైన జీవితానికి దారి తీస్తుంది
****
" శుభతా -- మ ర భ న జ జ య..21/8 -15..
--
శ్రీమాతా సంతసమ్మే స్థితి నయన దయాంచిత లక్ష్యము సేవే
శ్రీమాయా శ్రీమతీవ్రాసిన కళలు గచిత్రము గాను ప్రేమే
శ్రీ మానమ్మేగతీభూషితకలముగను మిత్రమౌను భవానీమ్
శ్రీమార్గమ్మేను చూపేసిరి వినయము గాంచితి సర్వము దేవీ
018
గౌరవనీయమైన మాత, దయతో కూడిన దయతో, దైవిక దయ మరియు అవగాహన యొక్క స్వరూపమైన నిన్ను సేవించే అధికారాన్ని మాకు అనుగ్రహించండి. కళాత్మకమైన హుందాతనంతో అలంకరింపబడిన నీ మహిమాన్వితమైన రూపాన్ని వీక్షించినందున మా ఆత్మలు భక్తితో సుసంపన్నం కాగలవు. నీ దయగల దిశను గుర్తించే జ్ఞానాన్ని మాకు ప్రసాదించు, మరియు మా జీవులు నీ ఉనికి యొక్క వైభవంతో అలంకరించబడాలి.
***
మనసేపంచగ బంధమేకలయుటే మార్గమ్ము సేవేనులే
మనయాత్మీయతమానమే మనసు గా మంత్రమ్ము నేర్పేనులే
మన మేకమ్ముయు సంతసమ్ముగను ప్రేమమ్మేను తీర్పౌ నులే
మనమాటేయను బంధమే యగుతయే మాయోను సఖ్యమ్ముగా
భావము..బలమైన సంబంధాలను ఏర్పరచుకోవడానికి భాగస్వామ్య విలువలు, నమ్మకం మరియు బహిరంగ సంభాషణ యొక్క పునాది అవసరం, చివరికి సంఘం మరియు చెందిన భావనకు దారి తీస్తుంది.
***
పున్నమికాంతులే పుడమిపూజ్యము కాంతల వైభవమ్ముగన్
సన్ననివంపులై నడుమచక్కదనాలగు మోహసుందరీ
మన్ననకోరికే చెలిమిమానసవీణను యప్పచెప్పగన్
మన్నిక ప్రేమపంచగల మాధురిసోంపుల మందహాసమున్.119
భావము..పౌర్ణమి యొక్క ప్రకాశవంతమైన కాంతి దివ్యమైన అందం యొక్క స్వరూపంగా మహిళ గౌరవించబడుతుంది, దాని సున్నితమైన సొగసైన మరియు మంత్రముగ్దులను చేసే మనోజ్ఞతను హృదయాలను దోచుకుంటుంది, హృదయము యొక్క మంత్రముగ్ధమైన రాగాల కోసం, గాఢమైన కాంక్షను, రేకెత్తిస్తుంది మరియు ప్రేమ మరియు మధురమైన చిరునవ్వుల అమృతాన్ని మాకు కురిపిస్తుంది. .
***
పట్టలేను పట్టుకోను పట్టుతాను శాంతి నిచ్చె నా యిదే గతీ
తట్టుకోను తట్టలేను తట్టి తాకి ముద్దు నిచ్చె నా యదే మతీ
మెట్టు పైన మట్టుగుండి మెట్టు క్రింద మోజు తీర్చ నా విదీ స్థితీ
గుట్టు నంత విప్పి చూసి గుట్టు రట్టు కాక జారు కున్న నా స్థితీ సుధీ ... 020
నేను అంతుచిక్కని వాటిని సంగ్రహిస్తాను మరియు గ్రహించలేని వాటిని గ్రహిస్తాను, ప్రశాంతతను అందించడమే నా లక్ష్యం. నేను భరించలేని వాటిని తట్టుకుంటాను మరియు భరించలేని వాటిని సహిస్తాను, నా విధానం ఓదార్పుని అందించడం. నేను శిఖరాగ్రానికి ఎదుగుతాను మరియు లోతుకు పడిపోతాను, సాహసాన్ని ఆస్వాదించడమే నా వ్యూహం. నేను సంక్లిష్టతలను విడదీసి, వాటిని పునర్నిర్మిస్తాను, నా స్థితి స్పష్టతతో ఉంది.
***
శా.తాళంబుల్ బహుచక్కగాను కుదిపే తన్మాయే శబ్దమ్ముగన్
గాలంవేసిరి నాట్యమేసలిపే కావాలనే శ్రేష్ఠమున్
చేలంబుల్ గలవానిగాంచి మగువల్ సిగ్గిల్లి పోనెంచిరే
కాలం యేవిధమౌనుతెల్పగలమా కామ్యమ్ము గాజీవమున్
O21
భావము జీవితం యొక్క అమూల్యమైన క్షణాలు వేగంగా గడిచిపోతూ, దాని విలువను మెచ్చుకోమని మనల్ని పురికొల్పుతూ, పరిపూర్ణత మరియు శుద్ధీకరణ కలుస్తాయి, సంగీత నృత్యము మంత్రముగ్ధులను చేస్తాయి మరియు మంత్రముగ్ధులను చేసే ప్రదర్శనలను మనం ఎలా గ్రహించగలం?
****
ఉ.కాలము సాగగా మనసు కాయము తగ్గగ వోర్పు వోపికే
గాలము లాగజీవముగు గమ్యము తెల్వక బంధ నీడనే
పాలనపార్ధమేకనక పాశము నమ్ముచు గౌరవమ్ము న
వ్వుల కళాజయమ్ముగను యున్నత భావము కాపురమ్ముగన్
022
భావము...కాలక్రమేణా, మానసిక దృఢత్వం తగ్గిపోకయు , మరియు అనిశ్చితి ఏర్పడక , జీవితం దారితప్పిన, ప్రయోజనం లేకపోవడం, బాధ్యతల సంకెళ్లతో, అశాశ్వతమైన సంపదలకు ప్రాధాన్యత ఇవ్వడం, అనుబంధంలో చిక్కుకోవడం, ఇంకా గొప్ప భావాలను నిలబెట్టడానికి ప్రయత్నము జయమ్మగు దాంపత్య సౌఖ్యమ్ముగన్
****
ఉ.ఉన్నదిచెప్పలేనుమది యున్నతలక్ష్యముగాను జీవమున్
యన్నది ఒప్పలేను గతి యక్కరకేపని కాని బోధగన్
విన్నది తప్పుచెప్పకయు విద్దెల మధ్యన నల్గిపోవగన్
కన్నమనస్సుగా పలుకు కానిది యైనను గౌరవించగన్
023
భావము.ఉన్నది లేనిది యనక జీవిత లక్ష్యం సాగించాలి, అవసరమైన పనులు బోధలు వొప్పక తప్పక ఉండవలె, విద్యల మధ్య తప్పులు తెలుపగా బాధగా ఉండటం, కన్న మనసును ఆదరించి సరిగా మాట్లాడి గౌరవంనీలపాలి
****
రాధితరాధిరాధి రధిరాధిత ధీదితపూర్వనీయ స
ద్రాధిత నాధినాధి తరదారిత రారితరారితరైరి సు
చాత్రాధి నా ధ నాయుతర చారిత కూరిత వారితాంబు వి
స్ఫూదిత సాధులోక నుత పూరిత రాజిత పూర్వశేఖరా.. 024
రాధికారాధీర రాధికారాధిత ధీతపూర్వణీయ సద్రాధిత నధీనాధి తారాదరిత రారితరరితరైరి సుచాధీన ధనయుతర చరిత కూరీత వారితాంబు విశ్వపూర్థిత సాధులోక నూత పూరిత రజిత పూర్వశేకర
****
తవతవ తాహితాహి యహితార కమాల కలాలచంచరీ
జవజవ జాలజాల నహిజాలకవాలకవీలచుంబినీ
కవకవ కావకావశుక కాహిత కాహిత లోకసుందరీ
నవనవ నావనావని వనాహితనాహిత పూర్వశేఖరా..025
గాంభీర్యం మరియు సమరసతతో, మీరు అబ్బురపరుస్తారు, ఓహ్ మంత్రముగ్ధులను చేసే కమలా, కళాత్మక వైభవం యొక్క వస్త్రాన్ని నేయండి. మెత్తగా మెరుస్తూ, అలలు జలాలపై చంద్రకాంతిలాగా, మీ ఆకర్షణ మంత్రముగ్దులను చేస్తుంది. మీతో ప్రతి క్షణం ఉల్లాసంగా ఉంటుంది, ఆనందం యొక్క సింఫనీ, మరియు మీ ఆకర్షణీయమైన అందం ప్రపంచాన్ని ప్రకాశిస్తుంది. మీ నిర్మలమైన ఉనికిని పునరుజ్జీవింపజేస్తుంది మరియు చైతన్యం నింపుతుంది, ఇది చక్కదనం యొక్క నిజమైన నిధి.
****
శ్రీవాణీ కృపయానతీ విధిగనే శ్రీశక్తి సంప్రాప్తియే
శ్రీవాణీ దయహృద్యమేకవిగనే శ్రీయుక్తి యానందమే
శ్రీవాణీ కరుణామయమ్ముగనే శ్రీభక్తి తత్త్వమ్ముయే
శ్రీవాణీ విజయమ్ముగానుమనసై శ్రీముక్తి ధన్యత్వమే
దేవుండే మనలోనకాంతులుగా వేషమ్ము హృద్యమ్ముగా
జీవుండే మరచేనుదేవునినిగా జీవమ్ము వెత్కేనులే
తావుండంగవిదీమదీయభవమే ధాత్రుత్వ గుర్వేనులే
నీవుండాస్థలమేనునేనెరుగనే నీశక్తి నీదాసునిన్
ఏమామా యని చెప్పరేమనసే యోగంబు ధ్యేయంబుగన్
ఏమాయమ్ము మనస్సుమాట ఫలమో యిచ్ఛాను సారమ్ముగన్
ఏమార్గమ్ముగనే సర్వశుభమై యే తేంచ సౌఖ్యమ్ముగన్
ఏమాణిక్యవెల్గుగానుకదిలే యేకావ్య సంభాషణన్
మఠమ్ము దైవనిర్ణయంబు మాత భావమంతగా
మఠమ్ము నిత్య సత్యమౌన మాయయే జయమ్ముగా
మఠమ్ము విద్య బో ధనే సమాన మే సమర్ధ తా
మఠమ్ము విశ్వ వాహిణీప్రమాణ మేను తీర్పుగా
ఉత్పరివర్తనామయము నున్నత లక్ష్యమనేది శఖ్యమై
సత్పరి వేళగా గతియు సంభవ హృద్యయ భావ సంపదే
తత్పరి సంభవమ్ముగను తన్మయ మేవిధి సేవ భాగ్యమై
మత్ప్రభ విద్దెయే విజయ మానస మౌనము నిత్య సత్యమున్
నిర్ణయమేదినైనను వినీల మనస్సగు విద్యవాకటన్
స్వర్ణము సర్వమేయగుత సాధ్యముభావము సౌఖ్యమేయగన్
వర్ణన చెప్పశక్తిగను వాడమనోమయ బుద్ధిగాంచగన్
వర్ణన శాంతి కొరకు నావభ్యు దయామృత భావ శక్తిగన్
వ్యాస బృహస్పతీ కపిలవాక్కుల విద్యల వ్యాకరణమ్ముగన్
ధ్యాస యగస్సుడై మనసు ధ్యానము నిత్యము సర్వ భక్తిగన్
ప్రాసవసిష్టుడే విజయ పాలన ధర్మము విశ్వమిత్రుడున్
వాసి భరధ్వజాకరుణ వారుని కశ్యప దైవ మాన్యులున్
శా.ఉండాల్సింది గుణమ్ముగాను భగవత్ సూత్రాలు యాద్యన్తమే
ఉండేబంధముగాను సర్వజపమే ఉత్సాహ విశ్వాసమే
గండమ్మైననుజీవభావపరమే గమ్యమ్ము దైవానికే
ఖండాలస్వరమేనుభక్తివిధిగా కావ్యమ్ము విద్యావిధీ
విద్దెల యాసయే మనసు విచ్చిన విస్మయ వింతయేయగున్
మొద్దుల వైనమే వయసు మొప్పుయు మచ్చున నేస్తమేయగున్
సద్దుకు పోవటే గణము సమ్మతి పెన్నిధి గానునేయగన్
హద్దులు యున్న నేస్తమున ధారణ నంతయు నేర్పగల్గగన్
*అంశము:*
*భార్యాభర్తల బంధము*
*************************
*పూర్వకాలమున*
భార్యాభర్తలుగానుధర్మముగనే బాంధవ్య బంధుత్వమున్
కార్యార్ధమ్ముగనేసహాయముగనే కాలమ్ము దొంగాటగన్
పర్యాపర్యముగానుసేవకళగాపాఠ్యమ్ము హృద్యమ్ముగన్
సూర్యాస్తమ్మునదీపకాంతులకళే సూత్రమ్ము జీవమ్ముగన్
ఇరువురు నాదిగాప్రకృతి యిష్ట సుఖాలమయమ్ముతృప్తిగన్
పురుషుడుభవ్యలింగముయె పువ్వుమనస్సునుగాంచు బంధమున్
నరయగుపానపట్టముయెనారిదపమ్ము శుభాల మోహమున్
ధరణితలమ్ముతృప్తియగుపొందికభావ భవమ్ము దంపతుల్
పరమపవిత్రయోగమయుపాత్ర జయమ్ము విధాన పద్దతిన్
కరుణతొబూసి జంటల సకామ్యముబంధ ప్రవర్తనేయగున్
ఉరుతరమార్గ సంపదయు నున్నతిగాను వినోద సర్వమున్
తరములయందుజీవములతంతు నిజమ్ము యిదేను బంధమున్
సాహస మన్నదె యనుట సాధన మాత్రము ప్రేమ బంధమున్
దాహము తీర్చుధర్మమె విధానము విశ్వము తృప్తి భావమున్
దేహము తృప్తి చెందుటయు దివ్యమనేవిధి జీవమార్గమున్
ఆహుతి తప్పదే మనసు ఆశయ యాతల పర్వమేయగున్
వేగ౦గా దడపెర్గుటేసహజమున్ విశ్వార్ధ సంతోషమున్
హే గ౦గాయనిదాహమున్ పరుగున్ హీనమ్ము సంభావ్యమున్
ఆగ౦గా హరునేతలంపు విధిగా ఆనంద సౌఖ్యమ్ముగన్
సాగ౦గా మనసౌనుగమ్యముగనే స్నానమ్ము దేహమ్ముగన్
కామన లన్నియే బ్రతుకు గాలము లింకుయు సంతసమ్ముగా
ఆమని అందుబాటుశుభ యానతి యందున శోభనమ్ముగా
క్షేమపు సంగమం బుధిగ క్షేత్రసుఖంబగు నేత్రపర్వమున్
నేమము నాందితెల్పగల నీడగ తోడుగ ఒక్కరొక్కరే
బాహువులేలుకౌగిలగు బంధవశింపగ జూపు పుణ్యమున్
దాహముతీరసంపదగ యార్తిగ గుబ్బలయాస తీరుగన్
మోహసపూజ్యలక్ష్యమగు మోముయు మోముయు నవ్వుపొందుగన్
దేహ ముపాసనే జఘన మేలిమిబంగరుమేనుతృప్తిగన్
ఎందరవిందగంధశతధ యా మకరందసునంద బంధమున్
చందన మోహఘంధమగు జాడ్య ప్రబంధము సాంధ్ర బుద్ధిగన్
పొందికసేవ బిందుపధ పోరు సుమంత్రము వంధ్యదేహమున్
సంధియ పెన్నిధిస్వరము సాంధ్యపరాత్పర లక్ష్యమేయగున్
చంద్రుని యానంద మకరందంతో బంధాన్ని ఏర్పరచుకోవడానికి, మంత్రముగ్ధమైన చందన కథలాగా జ్ఞానులను తన సువాసనతో పరవశింపజేసే మనోహరమైన దేహాన్ని సృష్టించి, అంతిమాన్ని సాధించడానికి యే సుగంధ పుష్పo
కావాలి? జ్ఞానం మరియు అందం యొక్క ప్రతిరూపమైన సర్వోన్నత జీవితో ఏకం చేయాలనే లక్ష్యముగా చంద్ర జాద్యమేయగున్
Comments
Post a Comment